Chủ nhật, 30/06/2024 23:07 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Quy hoạch Khu du lịch sinh thái và sân golf 27 hố Ngũ Hồ

An Nhiên -  Thứ năm, 27/06/2024 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ (huyện Phong Điền) với quy mô khoảng 445ha.

Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Phạm vi thuộc địa giới hành chính các xã Phong Chương và Phong Bình (huyện Phong Điền), với quy mô rộng khoảng 445ha. Quy mô khách du lịch và nhân viên phục vụ khoảng 30.000 người/ngày.

Tính chất là khu du lịch sinh thái, trải nghiệm gắn liền với đặc thù cảnh quan môi trường của các hồ nước xen lẫn vùng cát nội đồng với hệ sinh thái động thực vật phong phú đa dạng. Khu sân golf kết hợp các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng bao gồm các chức năng như: Khu nhà hàng, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng kết hợp với dịch vụ trị liệu khai thác các loại cây thuốc nam và mỏ than bùn đặc trưng tại địa phương; kết nối các tuyến điểm du lịch liên khu vực.

Mục tiêu, cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên - Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên - Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và Quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được phê duyệt.

Xây dựng khu dịch vụ du lịch sinh thái, hiện đại, đồng bộ, bền vững, khai thác đặc trưng riêng của các khu vực cồn cát và cụm hồ nước tự nhiên, giữ gìn hệ sinh thái động thực vật hiện có. Liên kết với các điểm dịch vụ du lịch ở các khu vực lân cận như làng cổ Phước Tích, đầm phá Tam Giang, bãi biển Điền Lộc... nhằm hình thành cụm tuyến du lịch đa dạng…

Đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội, khu du lịch hiện đại đạt tiêu chuẩn du lịch nghỉ dưỡng cho người dân và du khách trong và ngoài nước. Khai thác quỹ đất hiệu quả, thúc đẩy phát triển khu vực và cân bằng khai thác tài nguyên du lịch và khoáng sản. Đây là cơ sở pháp lý để quản lý, kêu gọi đầu tư và lập quy hoạch chi tiết.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Phân khu chức năng bao gồm:

Phân khu A: Khu sân golf rộng 208,5ha, gồm khu nhà dịch vụ, điều hành và 27 hố golf, bố trí gần tuyến Tỉnh lộ 6 và đường nội bộ.

Phân khu B: Khu du lịch nghỉ dưỡng rộng 116,6ha, gồm khách sạn cao tầng (tối đa 10 tầng), bể bơi, khu vui chơi, biệt thự nghỉ dưỡng, bảo tàng xương rồng và công viên theo chủ đề bốn mùa.

Phân khu C: Khu dịch vụ du lịch trải nghiệm rộng 119,9ha, nằm ở phía Tây Nam, giáp hồ Trằm Nãi và rừng phòng hộ, phát triển theo hướng trang trại nông nghiệp gắn với cảnh quan tự nhiên.

Ngoài các phân khu chính đã đề cập, khu quy hoạch còn bao gồm các khu chức năng phụ trợ sau:

Khu vực nghĩa trang: Được giữ lại dựa trên nghĩa trang hiện có của xã Phong Chương (thuộc thôn Lương Mai và Đại Phú), là nơi tập trung các nghĩa địa phân tán trong khu vực. Xung quanh các nghĩa địa này sẽ được trồng dải cây xanh cách ly, bên trong là cây xanh và tạo cảnh quan như công viên tâm linh, góp phần vào hoạt động du lịch văn hóa địa phương.

Khu vực rừng phòng hộ: Được bảo tồn trên cơ sở các rừng phòng hộ hiện tại, tham gia bảo vệ môi trường sống và duy trì các loài cây bản địa cùng với mặt nước tự nhiên, tạo thành môi trường sinh thái đặc biệt cho Trằm Chim.

Khu vực mặt nước: Bao gồm mặt nước tự nhiên của hồ Lương Mai và hồ Trằm Nãi, kết nối thông qua các mương nước và mở rộng hệ thống mương nước thủy lợi hiện có về phía Bắc để đảm bảo thoát lũ cho khu vực.

Khu vực công viên cây xanh: Bố trí ở hai bên của trục chính kết nối từ tuyến Tỉnh lộ 4 đến tuyến Tỉnh lộ 6, là không gian đa góc nhìn với nhiều loại hình công viên theo chủ đề. Đây là không gian linh hoạt, nhằm phục vụ đa dạng các chức năng của các trục đường nội bộ chính trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Quy hoạch Khu du lịch sinh thái và sân golf 27 hố Ngũ Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.