Thứ bảy, 14/09/2024 08:19 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế phê duyệt quy hoạch khu đô thị ven biển rộng 260 ha

Minh Thư -  Thứ ba, 27/08/2024 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu đô thị ven biển Thuận An, TP. Huế.

Khu đô thị ven biển Thuận An sẽ phát triển các mô hình du lịch sinh thái biển, đầm phá, cung cấp dịch vụ công cộng và du lịch cho TP. Huế cùng khu vực lân cận. Đây cũng là nơi phát triển khu dân cư mới theo mô hình đô thị sinh thái và cải tạo các khu dân cư hiện hữu.

Quy hoạch có diện tích khoảng 260,46 ha tại phường Thuận An, TP. Huế, với dân số hiện tại khoảng 12.734 người. Dự kiến đến năm 2045, dân số sẽ đạt khoảng 17.300 người.

Phân khu A là khu đô thị dịch vụ du lịch ven biển với diện tích 125,69 ha, dân số khoảng 2.670 người. Khu vực này sẽ phát triển thành một khu đô thị cao cấp theo mô hình sinh thái với hạ tầng hiện đại, thông minh đạt chuẩn chất lượng cao. Đây là nơi phát triển các loại hình dịch vụ du lịch như khách sạn, resort, và các dịch vụ phục vụ du khách, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch cho khu vực Thuận An và TP. Huế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Phân khu B là khu đô thị sinh thái ven đầm với diện tích 134,77 ha, dân số khoảng 14.630 người. Khu vực này sẽ được cải tạo, chỉnh trang hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là giao thông và kiến trúc đô thị, đồng thời bổ sung hạ tầng xã hội. Phân khu này tập trung phát triển khu dân cư mới tại khu vực phía cầu qua cửa biển Thuận An, liên kết với khu dân cư hiện hữu để hình thành một đô thị thống nhất. Phân khu B sẽ phát triển các mô hình nhà ở liền kề, tạo sức hút cho khu dịch vụ du lịch ven biển và bổ sung quỹ nhà ở cùng hạ tầng xã hội cho khu vực. Chiều cao công trình tối đa là 5 tầng.

Dựa trên đồ án quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Xây dựng, UBND thành phố Huế cùng các sở, ban, ngành liên quan chịu trách nhiệm quản lý quy hoạch và xây dựng theo phân công của UBND tỉnh và quy định pháp luật hiện hành. Việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng tại phường Thuận An phải tuân thủ quy hoạch và quy định quản lý xây dựng theo đồ án quy hoạch đi kèm quyết định này.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế phê duyệt quy hoạch khu đô thị ven biển rộng 260 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hệ thống rào chắn bảo vệ London
Công trình này vừa là một kỳ quan kỹ thuật, vừa là “tấm lá chắn” bảo vệ Thủ đô London khỏi những trận ngập lụt nghiêm trọng, đồng thời truyền cảm hứng cho những hệ thống tương tự trên khắp thế giới.

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.