Thứ năm, 19/09/2024 06:35 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 50 suất quà cho học sinh vùng cao huyện Nam Đông

Công Thanh -  Thứ năm, 05/09/2024 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự, chung vui cùng các giáo viên và học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Nam Đông.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng 50 suất quà gồm xe đạp, ba lô và tập vở cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đông.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn cũng đã trao tặng 50 suất quà gồm xe đạp, ba lô và tập vở cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đông. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ các em học sinh vùng cao vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, vươn lên trong học tập.

Chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh vùng cao của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ mang đến niềm vui, sự hỗ trợ thiết thực mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các em học sinh. Những chiếc xe đạp không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự quan tâm, chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em vững bước trên con đường tri thức.

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định vai trò của lực lượng công an nhân dân trong công tác an sinh xã hội, đồng hành cùng địa phương trong các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động nhân văn, thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần dân, vì dân.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Trường THCS Dân tộc nội trú Nam Đông.

Thông tin từ Phòng Giáo dục huyện Nam đông, lễ khai giảng năm học mới được các trường trên địa bàn huyện tổ chức với tinh thần nhanh, gọn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi cho các em học sinh trước khi bắt đầu bước vào một năm học mới.

Năm học 2024 - 2025, toàn huyện có 554 học sinh nhập học lớp 1 (đạt tỷ lệ 100%) và 527 em học sinh nhập học lớp 6 (đạt tỷ lệ hơn 98,9%). Tổng kinh phí đầu tư cho năm học mới trên 65 tỷ đồng. Trong đó, đã xây dựng mới 22 phòng học và phòng chức năng, 16 phòng ở của học sinh nội trú với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng; sửa chữa cơ sở vật chất trên 22 tỷ đồng; mua sắm thiết bị dạy học trên 8 tỷ đồng.

Trong năm học mới này, ngành giáo dục huyện Nam Đông tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn, chất lượng học sinh dân tộc thiểu số; Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục; Sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại vào giảng dạy và giáo dục học sinh, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục.

tm-img-alt
Kết thúc buổi trao quà, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo phòng, nhà trường.

Qua đó, việc trao tặng 50 suất quà gồm xe đạp, ba lô và tập vở cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đông là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với sự nghiệp giáo dục và phát triển của thế hệ trẻ, góp phần làm cho cuộc sống của người dân vùng cao thêm tươi sáng, ấm áp.

Sáng cùng ngày, trạm Cảnh sát Giao thông Phú Lộc tiến hành tổ chức điều hòa giao thông, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh đến trường tại 11 trường dọc tuyến. Tổ chức phát quà cho các em học sinh: 500 hộp sữa vinamilk, 500 cái bánh solite và 150 chai nước suối… tại 2 điểm trường Tiểu học Lộc Trì, xã Lộc Trì và trường Phú Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Cán bộ chiến sỹ Trạm CSGT huyện Phú Lộc tiến hành tổ chức điều hòa giao thông, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh đến trường tại 11 trường dọc tuyến và tổ chức phát quà cho các em học sinh đến khai giảng năm học mới 2024 - 2025.
Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 50 suất quà cho học sinh vùng cao huyện Nam Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.