Chủ nhật, 08/09/2024 07:39 (GMT+7)

Thừa Thiên – Huế đã phê duyệt quy hoạch phân khu phường Thủy Châu

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 09/07/2024 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy), với diện tích quy hoạch khoảng 1.774,73 ha.

Khu vực lập quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính của phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy), với diện tích lập quy hoạch khoảng 1.774,73 ha.

Dự án quy hoạch này dựa trên mục tiêu cụ thể của Đồ án Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên - Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nó phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã Hương Thủy, với dự báo dân số khoảng 11.696 người và dự kiến đến năm 2045 sẽ đạt khoảng 21.000 người.

Phân khu chức năng, các khu vực phát triển đô thị, không gian kiến trúc cảnh quan, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ. Làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý sử dụng đất và xây dựng theo quy hoạch, tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai lập các quy hoạch chi tiết và lập dự án đầu tư xây dựng.

Cải tạo, chỉnh trang các khu dân cư hiện trạng, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật; phát triển đô thị sinh thái; kết nối hài hòa giữa các khu dân cư hiện trạng và khu vực phát triển mới. Xây dựng khu đô thị phù hợp với xu thế phát triển bền vững, hướng đến đô thị thông minh, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đầu tư phát triển đô thị; đồng thời giữ gìn, tôn tạo cảnh quan không gian xanh, mặt nước hiện có của khu vực.

Không gian khu vực lập quy hoạch được hình thành bởi các thành phần chính sau: Hai trục không gian chủ đạo gồm trục Bắc – Nam và trục Tây Bắc – Đông Nam.

Phân khu chức năng, dựa trên hiện trạng, tiềm năng phát triển, phạm vi quy hoạch được chia thành 03 phân khu như sau: Khu A - khu đô thị mới nằm ở phía Bắc của phường với quy mô khoảng 718,26ha, là khu vực phát triển các khu đô thị mới gắn liền với không gian các đảo, nhiều cây xanh, mặt nước bao quanh, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Khu B – khu đô thị hiện hữu nằm ở trung tâm khu vực lập quy hoạch với quy mô khoảng 174,27ha, là khu vực từng bước được chỉnh trang, nâng cấp bộ mặt đô thị, mở rộng các tuyến đường nội bộ, tăng cường các thiết chế, các không gian công cộng phục vụ cộng đồng.

Khu C – khu trung tâm văn hóa – thể dục thể thao, dịch vụ thương mại, cụm công nghiệp nằm về phía Nam của khu vực quy hoạch với tổng quy mô khoảng 882,20ha, là khu vực ưu tiên phát triển không gian văn hóa – thể dục thể thao, dịch vụ thương mại, cụm công nghiệp gắn liền với cảnh quan của khu vực.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trên cơ sở đồ án quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, Sở Xây dựng, UBND thị xã Hương Thủy và các Sở, ban, ngành liên quan được giao trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý quy hoạch và quản lý xây dựng công trình theo phân công, phân cấp của UBND tỉnh và các quy định pháp luật hiện hành.

Việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn phường Thủy Châu phải tuân thủ đồ án quy hoạch và các quy định quản lý theo đúng phân công đã được giao. Nghiêm cấm việc thay đổi đồ án quy hoạch đã được phê duyệt. Mọi điều chỉnh, thay đổi so với quy hoạch phải được tổng hợp và trình Sở Xây dựng để rà soát, thẩm định trước khi báo cáo UBND tỉnh xem xét và giải quyết.

UBND thị xã Hương Thủy được giao tổ chức công bố quy hoạch để thông tin được đưa đến các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan để thực hiện. Đồng thời, UBND thị xã cũng chuyển giao các hồ sơ quy hoạch đã được duyệt cho các cơ quan liên quan thực hiện chức năng quản lý theo quy định.

UBND thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về tính chính xác và tính pháp lý của các nội dung, số liệu và bản đồ trong hồ sơ quy hoạch này, đảm bảo phù hợp, đồng bộ và thống nhất với các quy hoạch khác có liên quan.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định hồ sơ đồ án quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy), đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Các công trình, dự án đang được rà soát và xử lý theo các kết luận từ thanh tra, kiểm tra, điều tra, kiểm toán và thi hành các bản án (nếu có) trong phạm vi đồ án quy hoạch chỉ được triển khai thực hiện sau khi đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo các kết luận này và được cấp có thẩm quyền chấp thuận, đảm bảo phù hợp với các quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên – Huế đã phê duyệt quy hoạch phân khu phường Thủy Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.