Thứ hai, 01/07/2024 22:22 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì thảo luận với lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF

Bình Minh -  Thứ tư, 26/06/2024 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại phiên đối thoại, Chủ tịch WEF và các doanh nghiệp đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam thời gian qua

Sáng nay, tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên đối thoại với Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và khoảng 20 lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Chủ tịch WEF và các doanh nghiệp - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab. Ảnh: TTXVN

Tại phiên đối thoại, Chủ tịch WEF và các doanh nghiệp đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam thời gian qua, với nhận định, Việt Nam là ngôi sao sáng đang phát triển nhanh của kinh tế thế giới. Cảm ơn những đánh giá của GS Schwab và các nhà đầu tư, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam tiếp tục lựa chọn ưu tiên cho tăng trưởng với nhiều nhóm giải pháp lớn, đồng thời, có biện pháp kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Với các nhà đầu tư, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sắp ban hành nghị định liên quan thực hiện thuế tối thiểu toàn cầu và sẽ có những chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của Việt Nam và xu thế của thế giới. Định hướng của Việt Nam là thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên các dự án trong lĩnh vực mới nổi, công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao và có tính lan tỏa, kết nối, nhất là phục vụ các động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, năng lượng tái tạo và phát triển những ngành, lĩnh vực mới có tính đột phá, chiến lược như bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để đảm bảo đủ điện trong mọi trường hợp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Chủ tịch WEF và các doanh nghiệp - Ảnh 2.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng đề nghị WEF và các đối tác tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong việc tham vấn, góp ý xây dựng, hoạch định các chính sách phù hợp, hiệu quả; tạo điều kiện để Việt Nam tham gia vào các sáng kiến, hệ sinh thái của WEF, là cầu nối hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội và hợp tác, đầu tư, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì thảo luận với lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bão lớn cùng lúc càn quét ba nước châu Âu
Các chuyên gia khí tượng nhận định chính biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm tăng cường độ và tần suất của một số hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ.

Tin mới