Thứ ba, 17/09/2024 02:11 (GMT+7)

Thủ tướng dự Hội nghị tri ân người có công với cách mạng và ra mắt Ngân hàng gen liệt sĩ

Tuấn Anh -  Thứ ba, 23/07/2024 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 23.7, Bộ LĐ-TB-XH chủ trì phối hợp với một số bộ, ngành tổ chức hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; hơn 400 đại biểu người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công với cách mạng trong cả nước.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã chính thức ra mắt “Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ chưa xác định được thông tin”. Việc xây dựng “Ngân hàng gen” liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ không chỉ mở ra hy vọng cho hơn 300.000 gia đình người có công mà còn là niềm mong mỏi của nhân dân cả nước rằng tương lai không xa, tất cả các liệt sĩ đã nằm xuống, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc sẽ được quy tập và xác định được danh tính.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và đại diện người có công đã thực hiện nghi thức ra mắt ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, 77 năm qua, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng không ngừng được nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc. Đời sống của người có công và gia đình không ngừng được nâng lên cả về vật chất và tinh thần. Vừa qua, thực hiện cải cách tiền lương từ 1/7/2024, đối tượng người có công và thân nhân người có công có tỉ lệ điều chỉnh tăng cao nhất. Nói về việc kích hoạt ngân hàng gen liệt sĩ và thân nhân tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ rất quyết tâm với công tác này. Trong đó có việc phê duyệt hai đề án liên quan việc quy tập và xác minh hài cốt, danh tính liệt sĩ. Việc chính thức ra mắt ngân hàng này nhằm mục tiêu sớm hoàn thành giám định hơn 20.000 hài cốt liệt sĩ, phấn đấu xác định danh tính 60% liệt sĩ trong các nghĩa trang.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng dự Hội nghị tri ân người có công với cách mạng và ra mắt Ngân hàng gen liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.