Thứ năm, 19/09/2024 06:11 (GMT+7)

Thư kêu gọi ủng hộ các đơn vị vệ sinh môi trường KV miền Bắc bị thiệt hại bão số 3

Cao Văn Tuấn -  Thứ hai, 16/09/2024 18:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/9/2024, Ban Chấp hành Hội Môi trường đô thị và KCN KV miền Nam đã có thư gửi các đơn vị hội viên kêu gọi, vận động các đơn vị hội viên khu vực miền Nam, cùng các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm ủng hộ cơn bão số 3.

Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (có tên gọi quốc tế Yagi) đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nước ta.

Tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng... đã có mưa rất lớn, lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Đến ngày 15/9, bão số 3 đã khiến 330 người chết, mất tích; khoảng 1.900 người bị thương và tác động sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai.

tm-img-alt
Ước tính chưa đầy đủ, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng

Ước tính chưa đầy đủ, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng, trong đó, khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 305 sự cố đê điều, chủ yếu là các tuyến đê lớn từ cấp 3 trở lên; trên 262.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại, gãy đổ; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 2,3 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310.000 cây xanh đô thị gãy đổ,…

tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường các tỉnh miền Bắc căng mình trong mưa bão để dọn dẹp vệ sinh đường phố do bão số 3 gây ra.

Mưa bão đi qua, song hậu quả sau bão và hoàn lưu bão rất nặng nề, rất nhiều địa phương, đơn vị tại các tỉnh miền Bắc cần được hỗ trợ và giúp đỡ, để khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tái sản xuất, đảm bảo đời sống của người dân; trong đó có các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “thương người như thể thương thân” “lá lành đùm lá rách”, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; Ban Chấp hành Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp KV miền Nam tha thiết kêu gọi các Hội viên, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tổ chức phát động, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị chung tay chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất để góp phần cùng với đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường tại các tỉnh miền Bắc khắc phụ hậu quả, thiệt hại sau bão lũ, nhanh chóng khôi phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất và đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại các đơn vị.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc ủng hộ và hỗ trợ, Hội viên, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm vui lòng đóng góp bằng hiện kim để việc ủng hộ, hỗ trợ được kịp thời; góp phần cùng với đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường tại các tỉnh miền Bắc nhanh chóng khôi phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất và đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị.

tm-img-alt
tm-img-alt
Thư kêu gọi của Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp KV miền Nam

Ban Chấp hành Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp KV miền Nam sẽ công khai hoạt động thu chi và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nguồn kinh phí vận động ủng hộ.

Những ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm sẽ được chuyển đến Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam hoặc Ban Chấp hành Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp KV miền Nam sẽ trao trực tiếp đến các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường tại các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ gây ra và các hoạt động thu chi sẽ được thông tin công khai, kịp thời bằng văn bản để gửi đến các cơ quan, đơn vị và các cá nhân.

Mọi sự ủng hộ các Hội viên, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm vui lòng chuyển khoản vào tài khoản theo thông tin sau:

Thông tin nhận đóng góp:

Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực Miền Nam. - Địa chỉ: 42-44 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM.

- Tên tài khoản: Văn phòng Đại diện Hiệp Hội môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam tại Khu vực Miền Nam.

- Số tài khoản: 110000109000 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

- Nội dung: ủng hộ bão số 3 (Bão Yagi)

-Thời gian nhận đóng góp: từ 16/9/2024 đến hết ngày 25/9/2024.

Thay mặt các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường tại các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do Bão số 3 (Bão Yagi) gây ra; Ban Chấp hành Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp KV miền Nam xin ghi nhận và cảm ơn những tình cảm quý báu, nghĩa cử cao đẹp của các Hội viên, các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm dành cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường bị mất mát, thiệt hại, khó khăn do bão lũ./.

Hà Nội, ngày 16 tháng 9 năm 2024

TM. BCH Hội KV miền Nam

Chủ tịch

Phan Hồng Thái

(Chủ tịch Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM)

Bạn đang đọc bài viết Thư kêu gọi ủng hộ các đơn vị vệ sinh môi trường KV miền Bắc bị thiệt hại bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới