Thứ ba, 17/09/2024 13:33 (GMT+7)

Thông tin cứu chiếc ô tô rơi trong vụ sập cầu Phong Châu bị cuốn trôi 10km là bịa đặt

An Na -  Thứ hai, 09/09/2024 18:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền huyện Tam Nông cho biết thông tin lan truyền trên mạng cho rằng chiếc ô tô rơi trong vụ sập cầu Phong Châu bị cuốn trôi 10km, 4 người thoát chết, là không chính xác.

Chiều 9/9/2024, mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm hình ảnh cho rằng một ô tô con trong vụ việc sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ được tìm thấy cách hiện trường 10km.

Thông tin nêu rõ, chiếc xe con sau khi rơi từ cầu Phong Châu đã trôi xuống hạ lưu, trong xe có 4 người và đều an toàn. Nội dung chia sẻ nhận được sự quan tâm, chia sẻ lớn của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND huyện Tam Nông, nội dung trên là không chính xác. Hiện lực lượng chức năng chưa có thông tin nào như vậy.

Thông tin 'cứu 4 người trong ô tô rơi từ cầu Phong Châu' là không chính xác. (Ảnh chụp màn hình).
Cơ quan chức năng huyện Tam Nông khẳng định: Mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm hình ảnh cho rằng một ô tô con trong vụ việc sập cầu Phong Châu là không chính xác

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu (kết nối 2 huyện Tam Nông - Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7). Thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện), số người bị rơi xuống sông chưa thể xác định.

Các lực lượng chức năng đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sớm khắc phục thiệt hại. Quân đội, công an chủ trì cùng Bộ Giao thông Vận tải và địa phương tìm kiếm người bị nạn. Lực lượng chức năng đã chốt chặn hai đầu, không cho xe chạy để đảm bảo an toàn.

Công an Phú Thọ đề nghị ai biết thông tin về các nạn nhân trong sập cầu Phong Châu vui lòng liên hệ qua các số hotline: 0913.282.825; 0989.246.129; 0919.333.689; 114.

Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức đưa tin không chính xác, ảnh hưởng công tác phòng chống bão lũ.

Nội dung trên được Bộ Công an đề cập trong công điện gửi các đơn vị, địa phương về việc khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ gây ra.

Công điện nêu rõ nhiệm vụ đối với Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương nhằm triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ do bão.

Trong đó, Bộ Công an yêu cầu Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão, mưa lũ.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin cứu chiếc ô tô rơi trong vụ sập cầu Phong Châu bị cuốn trôi 10km là bịa đặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa nhất 2024
Tết Trung thu đã đến, đừng quên gửi những lời chúc ý nghĩa đến những người thân yêu của mình. Dưới đây là những lời chúc Trung thu hay, ý nghĩa, ngắn gọn, độc đáo để các bạn tham khảo.

Tin mới