Thứ sáu, 13/09/2024 16:36 (GMT+7)

Thời tiết ngày 25/8: Mưa to, đề phòng lũ quét và sạt lở ở 15 tỉnh thành

Đại Phong -  Chủ nhật, 25/08/2024 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay 25/8, thời tiết Bắc Bộ tiếp tục mưa diện rộng. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng, riêng Nam Bộ chiều tối mưa rào đến mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tính từ 3h ngày 24.8 đến 3h ngày 25.8, khu vực các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa từ 90-195,6mm. Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Dự báo trong ngày 25.8, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Từ trưa nay, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có xu hướng giảm.

Trong khi đó, phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Từ ngày 26.8, mưa lớn ở phía Tây Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều khu vực. Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân và du khách; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện. Vì vậy, du khách cần chủ động cập nhật bản tin dự báo thời tiết, tránh lưu trú gần các khu vực có cảnh bảo xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

tm-img-alt
Bản tin dự báo thời tiết mới nhất cảnh báo khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại 15 tỉnh thành. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày hôm nay 25/8/2024:

Thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ; có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ; có nơi trên 32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa rất to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 31-33 độ; phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Khu vực Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết ngày 25/8: Mưa to, đề phòng lũ quét và sạt lở ở 15 tỉnh thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.