Thứ sáu, 20/09/2024 02:00 (GMT+7)

Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại thắng cảnh du lịch Bàu Trắng tỉnh Bình Thuận

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2024 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thắng cảnh Bàu Trắng ở Bắc Bình, Bình Thuận được xếp hạng di tích cấp quốc gia tháng 9/2019. Gần đây, có công trình xây dựng trái phép bị chính quyền tháo dỡ.

Thắng cảnh Bàu Trắng, thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích cấp quốc gia vào tháng 9 năm 2019. Khu vực này được bảo vệ trên tổng diện tích hơn 370 ha, bao gồm hai khu vực chính: khu vực 1 với diện tích 285 ha và khu vực 2 với diện tích 85 ha. Trong đó, các điểm nổi bật như Bàu Ông, Bàu Bà và đồi Trinh Nữ tạo nên vẻ đẹp độc đáo của thắng cảnh.

tm-img-alt

Bàu Trắng từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận, thu hút hàng triệu du khách và nhiều đoàn nghệ thuật phim trường đến tham quan và thực hiện các hoạt động nghệ thuật.

Gần đây, theo phản ánh của dư luận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh tình trạng xây dựng trái phép tại khu vực này. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện ông Nguyễn Ngọc Nhi, cư trú tại thôn Hồng Thái, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, đã thực hiện san ủi đất và xây dựng trên diện tích khoảng 1.200 m², nằm trong khu vực bảo vệ 1 của thắng cảnh Bàu Trắng. Cụ thể, phần đất này bị xâm phạm có chiều dài 40 m và chiều sâu hơn 30 m.

Hành vi xây dựng trái phép của ông Nhi đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cảnh quan của di tích, bao gồm việc chặt cây, phá đá, đào bới và xây dựng các công trình không phép. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Nhi tháo dỡ các công trình xây dựng và khôi phục lại hiện trạng ban đầu của khu vực.

Vào ngày 6 tháng 8 năm 2024, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo UBND xã Hòa Thắng thực hiện việc yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Nhi phải dỡ bỏ các công trình xây dựng trái phép và trả lại khu vực về trạng thái ban đầu để bảo vệ giá trị văn hóa và môi trường của thắng cảnh Bàu Trắng.

Trường Sinh

Bạn đang đọc bài viết Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại thắng cảnh du lịch Bàu Trắng tỉnh Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới