Thứ năm, 19/09/2024 06:38 (GMT+7)

Thành phố Bắc Giang: Điểm tập kết rác trước cổng trường tiểu học gây ô nhiễm môi trường

Tuấn Anh -  Thứ hai, 16/09/2024 22:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu rất bức xúc phản ánh tới các cấp chính quyền thành phố Bắc Giang về việc điểm tập kết rác trước cổng trường rất phản cảm, mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (đường Lê Lai, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) là ngôi trường lớn nằm trung tâm thành phố với gần 900 học sinh.

Trong nhiều năm gần đây, cơ sở vật chất của nhà trường đã được quan tâm đầu tư, cải tạo nâng cấp và trở thành ngôi trường chuẩn quy mô của ngành giáo dục thành phố Bắc Giang.

tm-img-alt
Việc để bãi trung chuyển rác ở vị trí trước cổng trường tiểu học như thế này là rất phản cảm, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ đến các cháu nhỏ

Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây, tại khu vực cổng trường tồn tại khu tập kết rác thải vệ sinh gây mất ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến các cháu học sinh.

Vị trí tập kết rác thải ngay sát đối diện khu vực cổng trường gây mùi hôi, thối khó chịu cho học sinh và phụ huynh học sinh khi hằng ngày phải đưa đón con tại khu vực cổng trường. Hơn nữa, tuyến đường Lê Lai này vốn nhỏ, hẹp, nhiều hôm rác đổ chưa có công nhân vệ sinh thu dọn kịp gây ách tắc, cản trở giao thông khu vực cổng trường.

Được biết, các thầy cô và phụ huynh học sinh nhà trường đã nhiều lần kiến nghị đề nghị chuyển dịch khu vực tập kết rác thải ra địa điểm khác với UBND phường Hoàng Văn Thụ, tuy nhiên vẫn chưa thực hiện được.

UBND phường cũng đã có ý kiến với thành phố Bắc Giang, nhưng việc tìm địa điểm tập kết rác thải là rất khó tìm vị trí mới.

tm-img-alt
Nhiều phụ huynh đến đón con trời nắng nóng lại đứng ngay cạnh bãi rác bốc mùi hôi thối thật sự rất tệ

Theo phụ huynh Ngô Minh Phượng có con học tại trường phản ánh: "Chúng tôi đã có ý kiến và phản ánh nội dung này nhiều lần, thế nhưng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đấy. Vấn đề là phải chuyển khu vực tập kết rác thải này ra vị trí khác. Không thể để một ngôi trường khang trang như thế, nơi đào tạo các thế hệ trẻ thơ, các mầm non tương lại lại phải hứng chịu cảnh ngày nào cũng hít bầu không khí ở nhiễm và cảnh quan mất mỹ quan vệ sinh môi trường như vậy".

Được biết, năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 425/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000. Theo đó, đến năm 2030, xây dựng đô thị Bắc Giang trở thành đô thị loại I. Hiện các cấp chính quyền đang phấn đấu xây dựng thành phố Bắc Giang trở thành đô thị xanh, sạch đẹp, thành phố văn minh, hiện đại, thành phố đáng sống.

Vì vậy, việc để điểm tập kết rác trước cổng môi trường giáo dục, sinh hoạt của trẻ nhỏ là khó có thể chấp nhận. Do vậy đề nghị chính quyền thành phố Bắc Giang cần có biện pháp di rời ngay điểm tập kết rác thải sinh hoạt trước cổng Trường tiểu học Võ Thị Sáu tới vị trí phù hợp, để bảo đảm mỹ quan thành phố, và quan trọng nhất bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho hàng trăm học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”./.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Bắc Giang: Điểm tập kết rác trước cổng trường tiểu học gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.