Thứ ba, 17/09/2024 13:47 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tiêu hủy 249 lô hàng vi phạm trị giá hàng tỷ đồng

Minh Hà -  Thứ ba, 06/08/2024 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các loại mặt hàng bị tiêu hủy có giá trị lớn như: Quần áo, giày, chăn lông hóa học, ô tô đồ chơi... với tổng giá trị hàng hóa hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 5/8/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị thu giữ trong các đợt kiểm tra trước đó. Theo Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, tổng giá trị của 249 lô hàng tiêu hủy lần này có giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

quản lý thị trường tiêu hủy hàng vi phạm
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tiêu hủy hàng hóa vi phạm. (Ảnh: QH)

Các loại mặt hàng bị tiêu hủy gồm: Giày, dép, túi xách, mũ, áo khoác, tất, khăn lau, quần áo, đồ chơi, các loại gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm. Trong đó, một số lô hàng có số lượng, giá trị lớn như: Quần áo, giày, chăn lông hóa học, ô tô đồ chơi...

Toàn bộ hàng hóa trên đều là những loại hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không công bố tiêu chuẩn chất lượng... bị phát hiện, bắt giữ qua các đợt kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng từ trước đến nay.

Trước sự chứng kiến của Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, lực lượng chức năng đã tiêu hủy các loại hàng hóa kể trên bằng biện pháp cơ học như cắt, đập nát, cho xe nghiền các mặt hàng đến khi không còn giá trị sử dụng.

Sau đó, toàn bộ hàng hóa vi phạm trên được vận chuyển tới khu vực xử lý đốt tại khu vực bãi rác Ecotech xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tiêu hủy 249 lô hàng vi phạm trị giá hàng tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cà Mau: Phạt hơn 2 tỷ đồng doanh nghiệp do vi phạm xả thải
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức (gọi tắt Công ty Thuận Đức, xã Lương Thế Trân, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) với số tiền gần 2,2 tỷ đồng.

Tin mới