Thứ sáu, 13/09/2024 03:53 (GMT+7)

Thanh Hóa: Nước kênh 19-5 đổi màu tím bất thường người dân lo lắng ô nhiễm

PV -  Thứ ba, 16/07/2024 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 14/7, người dân sống trên khu vực phía thượng nguồn Cống Phủ kênh 19-5 thuộc địa phận xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) phát hiện nước đổi màu tím bất thường nghi ngờ có tác động xả thải ra môi trường của con người.

Một số hộ dân sống gần trạm bơm Cổng Phủ xã Yến Sơn chia sẻ: Hiện tượng nước đổi màu tím bất thường xảy ra vào chiều 14/7. Con kênh này hằng ngày người dân chúng tôi vẫn dùng nước giếng khoan, rồi đánh bắt tôm, cá, trên đoạn kênh này nên chúng tôi rất lo lắng ô nhiễm.

Chiều ngày 15/7, trao đổi với ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận, kênh tiêu 19/5 chảy qua địa bàn xã có nước đổi màu tím bất thường. Sau khi nhận được thông tin, sáng 15/7 chính quyền địa phương đã tổ chức đi kiểm tra. Nhưng sau khi chúng tôi  xuống kiểm tra thì khu vực này nước đã trong, không còn màu tím.

tm-img-alt
Cả một đoạn kênh 19-5 thuộc địa phận xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) dài vài trăm mét bổng nhiên nước đổi màu tím bất thường.

Còn ông Đặng Văn Thiện, Trưởng phòng TN-MT huyện Hà Trung cho biết: sáng nay, hiện trạng kênh tiêu 19/5 nước không còn màu tím nên không thể truy xuất nguồn xả thải. Đồng thời, Phòng cũng đã đề nghị các địa phương có kênh tiêu 19/5 chảy qua, tổ chức theo dõi, giám sát kỹ lưỡng khi phát hiện bất thường có thể truy xuất đường nguồn thải ngay, cũng như lấy mẫu nước để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nước kênh 19-5 đổi màu tím bất thường người dân lo lắng ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lo ô nhiễm môi trường từ những siêu du thuyền
Thế giới đang chứng kiến sự xuất hiện của những siêu du thuyền với kích thước siêu lớn, thậm chí gấp nhiều lần so với con tàu Titanic trước đây. Xu hướng này đang gây ra những hệ lụy không tốt tới môi trường.
Yên Bái đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường trong mưa lũ
Theo chỉ đạo của tỉnh và ngành y tế, thời điểm này, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đã triển khai phương án, kích hoạt tổ cấp cứu ngoại viện, tổ thanh khiết môi trường tại trung tâm và các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, thị trấn…

Tin mới