Chủ nhật, 30/06/2024 23:10 (GMT+7)

Thanh Hoá: Nhiều dự án đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Bảo My -  Thứ năm, 27/06/2024 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hoá, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp điễn ra sôi động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm cho người lao động...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 

Dự án Cảng Long Sơn đã hoàn thành thi công, đưa vào khai thác 2 bến số 7 và số 8. Bến số 9 đang nạo vét để chuẩn bị đón tàu vào khai thác, còn lại bến số 10 dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng trong năm 2024 và đi vào hoạt động vào giữa năm 2025.

Trên lĩnh vực sản xuất, dự án trạm nghiền xi măng Long Sơn, Bãi Ngọc cũng vừa đưa dây chuyền thứ 3 vào vận hành, nâng tổng công suất lên 5,2 triệu tấn/năm.

Ông Vũ Văn Yên, Giám đốc Trạm nghiền xi măng Long Sơn, Bãi Ngọc, thị xã Nghi Sơn cho biết: "Công tác triển khai và đưa vào khai thác là sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên trạm nghiền, từ khi khai thác công ty đã cải tiến hạ tầng và hoàn thiện việc nạo vét, đáp ứng yêu cầu khai thác các tàu có công suất lớn vào cập cảng".

Tại Khu công nghiệp Bỉm Sơn, Công ty TNHH công nghiệp SAB Việt Nam cũng vừa hoàn thành giai đoạn 1 nhà máy chuyên sản xuất dây khoá kéo, cúc kim loại và phụ kiện cho ngành may mặc. Dự án có tổng mức đầu tư 62 triệu USD từ nguồn vốn đầu tư của tập đoàn Tập đoàn Weixing, Singapore.

Đây là nhà máy đầu tiên trong chuỗi các nhà máy của tập đoàn được đầu tư tại Việt Nam. Khi hoàn thành, nhà máy sẽ tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động với mức lương trung bình 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông CUI GANG, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH công nghiệp SAB Việt Nam cho biết thêm: "Chúng tôi vào đây đầu tư thì mọi thủ tục và điều điện đi lại đều thuận lợi. Chúng tôi thấy, chính sách đầu tư ưu đãi, cởi mở của tỉnh Thanh Hóa có sức hút nhất định đối với những nhà đầu tư nước ngoài. Sau khi công ty chúng tôi đi vào hoạt động khoảng gần 3 tháng đã tạo ra cơ hội làm việc cho rất nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, cùng theo đó đã thúc đẩy được nền kinh tế tại địa phương nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung".

Từ đầu năm 2024 đến nay, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã cấp mới chứng nhận đầu tư cho 6 dự án đầu tư trực tiếp trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư 410 tỉ đồng, gồm: 4 dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn, tổng vốn đăng ký 399 tỉ đồng và 2 dự án tại Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga, tổng vốn đăng ký 11 tỉ đồng; thực hiện điều chỉnh đăng ký đầu tư cho 14 lượt dự án với tổng số vốn tăng thêm 1.645 tỉ đồng.

Anh Nguyễn Xuân Hưng, Công ty Cổ phần cơ khí chiế tạo Đại Dũng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: "Ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Công ty chúng tôi đã bắt tay vào triển khai thực hiện dự án từ tháng 4/2024. Sau hơn 2 tháng triển khai, chúng tôi đang tập trung toàn lực cho giải quyết phần móng, phấn đấu hoàn thành dự án vào quý 1/2025 theo kế hoạch".

Việc các dự án nhanh chóng được triển khai và đi vào hoạt động là do hạ tầng khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã từng bước được đầu tư phát triển đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp, cùng sự hấp dẫn trong môi trường đầu tư của tỉnh Thanh Hoá, với tinh thần sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Nhiều dự án đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.