Thứ sáu, 20/09/2024 08:08 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê

Duy Thịnh -  Chủ nhật, 28/07/2024 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/7, PCT UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang ban hành công văn số 10679/UBND-NN về việc ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải trọng cho phép đi trên đê.

Nội dung cụ thể của công văn: Thực hiện Công văn số 4968/BNN-ĐĐ ngày 12/7/2024 (có Công văn gửi kèm theo) của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc đề nghị ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải trọng cho phép đi trên đê; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê và các đơn vị liên quan, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 893/UBND-NN ngày 21/01/2020 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và Công văn số 8352/UBND-NN ngày 13/6/2024 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024; trong đó, tập trung vào một số nội dung sau.

tm-img-alt

Công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải trọng cho phép đi trên đê.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị xã, thành phố có đê tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các xe chở quá khổ, quá tải trọng cho phép đi trên đê, nhất là các tuyến đê gần khu vực mỏ và bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra, kiểm soát tải trọng trên các tuyến đường giao thông kết hợp với đê; trong đó, thực hiện kiểm tra ngay tại nơi tập trung, đầu mối bốc xếp hàng hóa và sử dụng có hiệu quả hệ thống cân xách tay, trạm kiểm tra tải trọng lưu động.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các hạt, trạm quản lý đê điều trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, chủ động phản ánh tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê (nếu có) với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải để phối hợp quản lý, xử lý vi phạm.

tm-img-alt

Ảnh minh hoa

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê và các đơn vị liên quan kiểm tra việc thực hiện cam kết không vận chuyển quá tải trọng của các doanh nghiệp khai thác mỏ và thuê bến bãi tập kết vật liệu khu vực ven đê.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê: chỉ đạo lực lượng công an cấp huyện, công an cấp xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT để thường xuyên giám sát, kiểm tra tải trọng các phương tiện đi trên đê, có biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý vi phạm theo quy định; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đê điều; đồng thời, chủ động bố trí ngân sách địa phương để xử lý, khắc phục những hư hỏng của đê do xe quá tải trọng đi trên đê gây ra. Yêu cầu các đơn vị nêu trên, khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo trên.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới