Thứ hai, 01/07/2024 01:40 (GMT+7)

Thanh Hóa: Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc – Bừng tinh hoa”

Duy Thịnh -  Thứ sáu, 28/06/2024 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 27/6, tại Quảng trường biển Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc – Bừng tinh hoa”.

Với sự tham gia của 15 tỉnh thành cùng với hơn 100 gian hàng trưng bầy các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam; đại diện Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị của tỉnh Thanh Hóa tham gia các gian hàng.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc – Bừng tinh hoa”.

Tham dự liên hoan còn có đại diện lãnh đạo ngành du lịch, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước: Hà Nội, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Sơn La; và đại sứ du lịch Thanh Hóa - Hoa Hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định: Mỗi quốc gia, lãnh thổ hay vùng miền, địa phương, đều có nét văn hóa, ẩm thực riêng, chứa đựng hồn cốt dân tộc. Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngành kinh tế du lịch, văn hóa ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố có sức hấp dẫn lớn đối với du khách và là sản phẩm du lịch quan trọng. Trong bức tranh văn hóa, ẩm thực các vùng miền của Việt Nam, ẩm thực xứ Thanh cũng được đánh giá là đa dạng và phong phú, với nhiều món ăn nổi tiếng, làm hài lòng thực khách trong và ngoài nước như: Nem chua, gỏi nhệch, phi Cầu Sài, nộm rau má, chả tôm, bánh gai Tứ Trụ, chè lam Phủ Quảng... Cùng với đó là những nét đẹp văn hóa đặc sắc của 7 dân tộc anh em gồm: Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông, Khơ Mú, Thổ cùng sinh sống tại vùng đất xứ Thanh…

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Lễ hội Văn hoá ẩm thực xứ Thanh năm 2024 quy mô hơn 100 gian hàng hướng tới mục tiêu trở thành ngày hội của ngành du lịch Thanh Hóa, là cơ hội để tôn vinh, quảng bá rộng rãi nét đặc trưng văn hóa ẩm thực truyền thống địa phương; là dịp để các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp quảng bá thương hiệu, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, bổ sung vào thực đơn những món ngon đa dạng từ các vùng miền, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển đặc sản, ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng được sự đa dạng nhu cầu, sở thích của du khách.

tm-img-alt
tm-img-alt
Với sự tham gia của 15 tỉnh thành cùng với hơn 100 gian hàng trưng bầy các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh.

Liên hoan diễn ra từ ngày 27/6 - 30/6/2024 với các hoạt động như giới thiệu ẩm thực, trưng bày và bán sản vật, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương; giới thiệu, tư vấn tour, tuyến, sản phẩm du lịch; giới thiệu, trưng bày, trình diễn, chế biến, chào bán các món ăn ngon, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong và ngoài tỉnh; trình diễn không gian văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa và các địa phương hợp tác liên kết…

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc – Bừng tinh hoa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.