Thứ năm, 19/09/2024 04:18 (GMT+7)

Thanh Hà - Hải Dương: Xã Thanh Hải mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo

Văn Bình - Đức Anh -  Thứ hai, 16/09/2024 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tại Xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải tại nguồn.

Lời tòa soạn: Hiện nay, xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã mua và đang cho sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải tại nguồn trong đời sống nhân dân. Tuy nhiên, việc này có thực sự đạt được hiệu quả, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin được gửi đến quý đọc giả những hình ảnh cận cảnh về “số phận” của những thùng rác 3 ngăn tại địa phương này. Qua đó, để chúng ta có cái nhìn đánh giá tổng thể về sự hiệu quả của việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn tại các khu dân cư. Đồng thời, chúng tôi hi vọng qua phản ánh, UBND huyện Thanh Hà cũng như các Sở ngành của tỉnh Hải Dương nắm bắt được thông tin để nhìn nhận đánh giá và đưa ra những chỉ đạo kịp thời để việc phân loại rác tại nguồn trong đời sống của nhân dân đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cận cảnh về “số phận” của những thùng rác 3 ngăn tại xã Thanh Hải

tm-img-alt

Rác vứt ngổn ngang trên nắp thùng.

tm-img-alt
Thùng đựng rác bị thiếu ngăn.
tm-img-alt
Việc sử dụng thùng rác thiếu ngăn liệu có hiệu quả trong việc phân loại rác?

Mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo?

Để có được những thùng rác 3 ngăn cung cấp cho các hộ dân sử dụng, tháng 3 năm 2024, UBND xã Thanh Hải đã có quyết định phê duyệt kết quả  lựa chọn nhà thầu gói thầu: Mua sắm thùng đựng rác đạp chân 3 ngăn. Theo đó, UBND xã Thanh Hải đã mua 3942 thùng với giá 400.000 đồng/ 1 thùng bằng nguồn vốn ngân sách của huyện Thanh Hà cấp.

tm-img-alt
UBND xã Thanh Hải mua thùng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo?

Bên cạnh việc sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn như hiện tại đang thu hút nhiều sự chú ý của dư luận thì ngay cả việc đấu thầu mua sắm thiết bị này của UBND xã Thanh Hải cũng có nhiều kiến nghị, mâu thuẫn.

Cụ thể, theo thông tin của gói thầu, thùng đựng rác 3 ngăn này còn có một đế thùng bằng bê tông mác 250, kích thước D 61,5 x R 38,0 x C 7,0 cm. Tuy nhiên, không hiểu tại sao khi đưa thùng rác vào sử dụng, UBND xã Thanh Hải lại không sử dụng tấm đế bê tông này.

tm-img-alt
Các thùng rác 3 ngăn thời điểm PV ghi nhận không có đế bê tông (Ảnh ghi nhận ngày 13/9/2024).

Đáng chú ý, liên quan đến tấm đế bê tông, ngay trong quá trình đấu thầu mua sắm, UBND xã Thanh Hải đã vấp phải kiến nghị khá quyết liệt từ đơn vị nhà thầu khi cho rằng: Không cần thiết phải sử dụng tấm đế bằng bê tông, và đây còn là dấu hiệu gây khó cho nhà thầu.

Thế nhưng, trả lời kiến nghị của nhà thầu, UBND xã Thanh Hải vẫn quyết tâm bảo lưu quan điểm về sự cần thiết của tấm đế bằng bê tông. UBND xã Thanh Hải cho rằng: Việc sử dụng tấm đế bê tông là để giữ thùng rác cố định, tránh việc thùng rác bị đổ vỡ.

Chính vì thế, khi nhìn vào hồ sơ có thể thấy: UBND xã Thanh Hải quyết tâm mua bằng được tấm đế bê tông thùng đựng rác ba ngăn tuy nhiên không hiểu vì sao khi mua về lại không sử dụng.

Trả lời phỏng vấn về việc này, ông Nguyễn Văn Phúc – Chủ tịch UBND xã Thanh Hải thẳng thắn thừa nhận: “Hiện nay, xã Thanh Hải chưa đưa tấm đế thùng rác ba ngăn bằng bê tông vào sử dụng”.

Như vậy, có thể khẳng định thực trạng mua sắm, và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang có rất nhiều những tồn tại. Như thế, chắc chắn sẽ quyết định lớn đến sự hiệu quả của việc phân loại rác tại nguồn của nhân dân. /.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hà - Hải Dương: Xã Thanh Hải mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.
Khắc phục sự cố vỡ đập bùn thải quặng đuôi tại Bắc Kạn
Trong đợt mưa do cơn bão số 3 vừa qua, hồ chứa bùn thải quặng đuôi số 1 của Xưởng tuyển nổi mỏ kẽm, chì Chợ Điền của Chi nhánh Kim loại màu Bắc Kạn (TMC) thuộc CTCP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) đặt tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã bị vỡ.
Kinh nghiệm ứng phó bão lũ của các nước trên thế giới
Hàng năm thế giới phải hứng chịu nhiều cơn bão, kéo theo tình trạng lũ lụt, các vụ sạt lở, lũ quét. Để ứng phó, nhiều nước đã có nhiều biện pháp vừa tình thế vừa dài hạn để phòng, tránh, chống và phản ứng nhanh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin mới