Thứ năm, 19/09/2024 19:49 (GMT+7)

Thăng Long Vĩnh Phúc - Khu công nghiệp kiểu mẫu

An Na -  Thứ tư, 31/07/2024 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiên định quan điểm thu hút các dự án có sử dụng công nghệ sạch, hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, Tập đoàn Sumit...

Thăng Long Vĩnh Phúc - Khu công nghiệp kiểu mẫu
Các dự án công nghiệp tại khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ hiện đại.

KCN Thăng Long Vĩnh Phúc là dự án công nghiệp thứ 3 sau KCN Thăng Long I (Hà Nội) và KCN Thăng Long II (Hưng Yên) do Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đầu tư tại Việt Nam.

Nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên, thuộc địa phận 2 xã Tam Hợp và Thiện Kế, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc có tổng diện tích 213 ha với vị trí vô cùng thuận lợi khi cách nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai 5km, cách Sân bay quốc tế Nội Bài 20km, trung tâm Hà Nội 45km, cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh) 160km.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm điều hành các KCN, Tập đoàn Sumitomo đã xây dựng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, từ hạ tầng điện, nước, chống lũ lụt, quản lý an ninh… đến cơ sở hạ tầng dịch vụ đầy đủ tiện ích với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Đặc biệt là hạ tầng cây xanh, chủ đầu tư dành phần không gian rất lớn để thiết kế, mở rộng độ bao phủ của cây xanh tại KCN, tiên phong xây dựng hàng rào xanh giữa các nhà máy.

Ngay lối vào là một kênh dẫn nước lớn chạy dọc KCN, đây là đầu mối hình thành hệ thống thu gom nước thải, nước mặt tách biệt với công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu thoát nước và giảm tối đa rủi ro xảy ra các sự cố về ô nhiễm môi trường do nước thải sản xuất thải ra môi trường. Cuối dòng kênh là trạm xử lý nước thải hiện đại đạt tiêu chuẩn cột A của QCVN 40:2011 với công suất 9.000 m3/ngày đêm.

Với sự đầu tư đồng bộ, bài bản, khoa học cùng uy tín của một tập đoàn lớn mang tầm vóc quốc tế, ngay khi đi vào hoạt động năm 2017, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc đã tạo sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Đến nay, KCN đã thu hút được 47 nhà đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư hơn 1.076 triệu USD, trong đó 29 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy diện tích đất công nghiệp đạt hơn 92%, là một trong số các KCN có tỷ lệ vốn thực hiện cao trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ​​sau khi được lấp đầy hoàn toàn, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc sẽ thu hút khoảng 70 dự án đầu tư, trong đó chủ yếu là các nhà đầu tư Nhật Bản, tạo việc làm mới cho khoảng 10.000 lao động.

Trong quá trình doanh nghiệp thứ cấp đến đầu tư, Công ty TNHH Thăng Long Vĩnh Phúc luôn có các điều phối viên KCN là người Nhật hỗ trợ trực tiếp khách hàng từ nghiên cứu tính khả thi trong giai đoạn khảo sát ban đầu, thành lập công ty đến khi công ty đi vào hoạt động ổn định. Tổ chức các cuộc họp khách hàng hằng tháng, tham gia bộ phận Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp từ Nhật Bản tại Vĩnh Phúc…

Thăng Long Vĩnh Phúc - Khu công nghiệp kiểu mẫu
Hệ thống cây xanh thường xuyên được chăm sóc, mở rộng, tạo không gian xanh cho khu công nghiệp.

Bởi vậy, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, song các dự án tại KCN Thăng Long Vĩnh Phúc vẫn đảm bảo tiến độ đầu tư, nhiều nhà máy đi vào hoạt động, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Điển hình là dự án Nhà máy sen vòi đầu tiên tại Vĩnh Phúc của Tập đoàn TOTO. Sau hơn 2 năm xây dựng cơ sở hạ tầng và chuẩn bị nguồn lực, Nhà máy sen vòi Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động tại KCN Thăng Long Vĩnh Phúc từ tháng 3/2024.

Những năm qua, Công ty TNHH KCN Thăng Long Vĩnh Phúc và các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN liên tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội với mong muốn tạo dựng hình ảnh về KCN Thăng Long Vĩnh Phúc không chỉ là nơi tìm kiếm cơ hội việc làm mà còn là đơn vị góp phần xây dựng và cải thiện mức sống cho người dân địa phương.

Điểm nhấn là Ban Trách nhiệm xã hội (SRC) KCN Thăng Long Vĩnh Phúc ra đời với thành viên đến từ các nhà đầu tư (khách thuê đất, nhà xưởng, văn phòng, cá nhân, công đoàn các công ty) trong KCN Thăng Long Vĩnh Phúc, được thành lập và tổ chức nhằm quyên tặng và hỗ trợ cho các địa phương xung quanh KCN.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty TNHH KCN Thăng Long Vĩnh Phúc - chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc: Đơn vị đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc trong thời gian sớm nhất, tranh thủ tối đa các cơ hội để thu hút đầu tư vào tỉnh, góp sức vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo thêm cơ hội việc làm, nâng cao mức sống người dân.

Từ năm 2020, dưới sự cho phép của chính quyền địa phương, Sumitomo Corporation và Công ty TNHH KCN Thăng Long Vĩnh Phúc đã tiến hành nghiên cứu phát triển KCN mới nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên và huyện Yên Lạc với tổng diện tích hơn 465ha.

Sau khi Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 3/2024, đơn vị mong muốn được tiếp tục tiến hành thực hiện dự án, với khát khao thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Thăng Long Vĩnh Phúc - Khu công nghiệp kiểu mẫu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới