Thứ tư, 18/09/2024 14:02 (GMT+7)

Thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Thái Bình

Nguyễn Triển -  Thứ bảy, 14/09/2024 07:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 13/9, ông Nguyễn Khắc Định, UVBCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của trung ương đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai; động viên bà con nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại Thái Bình.

Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây mưa kết hợp lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước trong hệ thống sông của Thái Bình dâng cao. Do ảnh hưởng của mưa lớn, tiêu thoát nước chậm, khoảng 10.000ha lúa mùa bị úng; nhiều khu vực dân cư ngoài đê chính bị ngập lụt; một số tuyến đê bối, đê bao, bờ vùng trên địa bàn tỉnh bị tràn.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác trao quà động viên lực lượng canh coi, hộ đê xã Hồng An (Hưng Hà).

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của báo động lũ trên các sông, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức di dời khoảng 1.776 hộ/5.060 nhân khẩu sinh sống ở vùng đê bối vào nơi tránh trú an toàn. Thái Bình đã huy động cả hệ thống chính trị, các lực lượng vũ trang và toàn dân vào cuộc để ứng phó, khắc phục với hậu quả bão lũ. Nhờ đó, Thái Bình không có thiệt hại về người, các phương tiện tàu thuyền của ngư dân được bảo đảm an toàn. Hệ thống giao thông, hệ thống lưới điện, viễn thông được sớm khôi phục.

Trực tiếp kiểm tra thực tế công tác ứng phó với lũ và thăm hỏi đời sống người dân xã Hồng An (Hưng Hà), xã Tự Tân (Vũ Thư) và xã Minh Tân (Kiến Xương), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chia sẻ những thiệt hại do bão lũ gây ra đối với người dân, mong bà con vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cũng ghi nhận, biểu dương nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Bình trong việc chủ động, kịp thời huy động, chỉ đạo các lực lượng phòng, chống bão lũ theo phương châm “4 tại chỗ”, không để xảy ra thiệt hại về người, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, giúp bà con nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ tại xã Minh Tân (Kiến Xương)

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương nhanh chóng rà soát, thống kê toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân; đồng thời huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ của Trung ương và địa phương, giúp người dân, doanh nghiệp ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó quan tâm tới các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão lũ.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương về PCTT và TKCN; tiếp tục ứng phó với lũ trên các sông, tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các đê trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mưa lũ, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng, bảo đảm khẩn trương, kịp thời, hiệu quả, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác PCTT.

Bạn đang đọc bài viết Thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.