Thứ tư, 18/09/2024 14:01 (GMT+7)

Thái Nguyên: Tái diễn tình trạng xả thải khiến cá chết hàng loạt tại Khu công nghiệp Điềm Thụy

Phạm Hoàng -  Thứ ba, 06/08/2024 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã được phản ánh nhiều lần, nhưng tình trạng xả thải, xả nước thải gây ô nhiễm tại Khu công nghiệp Điềm Thụy vẫn tái diễn bất chấp quy định của pháp luật.

Sau bài viết của Môi trường và Đô thị Việt Nam về hoạt động xả thải, xả nước thải gây ô nhiễm tại Khu công nghiệp Điềm Thụy Tổ dân phố Yên Mễ, phường Hồng Tiến, TP Phổ Yên (Thái Nguyên) người dân hy vọng các cơ quan chức năng giải quyết triệt để vấn đề này. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy hoạt động này vẫn tái diễn.

tm-img-alt
Khu công nghiệp Điềm Thụy Tổ dân phố Yên Mễ, phường Hồng Tiến, TP Phổ Yên (Thái Nguyên)

Trước đó, ngày 19/08/2023, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết “Thái Nguyên: Cần xử lý dứt điểm tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại KCN Điềm Thụy A” https://www.moitruongvadothi.vn/thai-nguyen-can-xu-ly-dut-diem-tinh-trang-xa-thai-gay-o-nhiem-moi-truong-tai-kcn-diem-thuy-a-a139746.html phản ánh về tình trạng Khu công nghiệp Điềm Thụy liên tục xả nước thải ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

tm-img-alt
Khu công nghiệp Điềm Thụy liên tục xả nước thải ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Sau gần 1 năm khi bài viết được đăng tải, ngày 5/8/2024, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã quay lại khu vực Khu công nghiệp Điềm Thụy với hi vọng ghi nhận được nhiều sự đổi thay theo hướng tích cực. Tuy nhiên, trái với những gì kỳ vọng, hoạt động quản lý, vận hành và xử lý nước thải tại khu công nghiệp vẫn còn nguyên những bất cập. Khu công nghiệp Điềm Thụy vẫn ngang nhiên vi phạm, thậm chí vấn đề ô nhiễm môi trường còn nghiêm trọng hơn khi cá chết hàng loạt nổi trắng xóa khiến người dân bức xúc.

tm-img-alt
Khu công nghiệp Điềm Thụy xả thải khiến cá chết hàng loạt nổi trắng xóa gây bức xúc trong dư luận.

Theo anh Nguyễn Văn Lợi, tổ dân phố Yên Mễ, phường Hồng Tiến, TP Phổ Yên cho biết: “Việc xả thải không phải chỉ một lần, mà thường xuyên diễn ra, tần suất xả cách nhau vài tuần, lợi dụng lúc trước và sau khi mưa. Cuộc sống của bà con nơi đây rất hoang mang, nguồn nước bị ô nhiễm, không ai dám dùng nước giếng khoan gần khu vực mương nước xả thải, nhà trọ không ai thuê do mẩn ngứa khi dùng nguồn nước giếng khoan. Cũng theo anh Lợi, đã nhiều lần phản ánh đến UBND phường Hồng Tiến và buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được.”

Nước thải trong quá trình vận hành nhà máy trong khu công nghiệp không được xử lý mà trực tiếp thải ra con suối gần đó, gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước nặng nề và những mối nguy về bệnh tật.

Trách nhiệm của cơ quan chức năng đặt ra nhiều câu hỏi từ người dân và cộng đồng. Tại sao hoạt động xả thải gây ô nhiễm vẫn tiếp tục diễn ra? Tại sao không có sự kiểm tra định kỳ và giám sát chặt chẽ để ngăn chặn hoạt động này từ trước?

Từ thực trạng trên, rất mong cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, và cần có các biện pháp giám sát hiệu quả để ngăn chặn tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Điềm Thụy.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Tái diễn tình trạng xả thải khiến cá chết hàng loạt tại Khu công nghiệp Điềm Thụy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xu hướng mới trong phát triển các Khu công nghiệp
Bắc Ninh đang định hướng phát triển KCN theo hướng có chọn lọc, lựa chọn các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động, tăng hàm lượng khoa học, công nghệ, giảm tiêu hao năng lượng,...

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.