Thứ sáu, 20/09/2024 00:38 (GMT+7)

Thái Nguyên: Nước lũ sông Cầu dâng cao do ảnh hưởng cơn bão số 3

Đồng Thuỵ -  Thứ hai, 09/09/2024 07:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mực nước sông Cầu dâng cao gây ngập úng nhiều khu vực tại TP. Thái Nguyên. Ngay trong đêm 8-9, các cấp, ngành liên quan đã huy động các lực lượng và nhân dân gia cố đê ngăn lũ, đồng thời di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm

Nước sông Cầu dâng cao đã gây ngập nhiều khu dân cư, nguy cơ xảy ra ngập lụt vùng ven sông và sạt lở 2 bên bờ sông. Ngay trong đêm 8-9, các cấp, ngành liên quan đã huy động các lực lượng và nhân dân gia cố đê ngăn lũ, đồng thời di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. 

tm-img-alt
Mực nước sông Cầu dâng cao đã gây ngập toàn bộ khu vực xung quanh chung cư Tiến Bộ, TP Thái Nguyên.

Thông tin từ chính quyền phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, thời điểm này (1 giờ ngày 9-9), UBND phường đang huy động lực lượng hỗ trợ di dời khoảng 50 hộ dân, với khoảng 200 nhân khẩu ra khỏi tòa nhà A3 của chung cư Tiến Bộ sang tòa nhà đối diện.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, Ban Quản lý chung cư đã cắt điện toàn bộ tòa nhà, đồng thời cùng với lực lượng chức năng của thành phố, phường Hoàng Văn Thụ hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Nước lũ sông Cầu dâng cao do ảnh hưởng cơn bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới