Thứ sáu, 20/09/2024 04:58 (GMT+7)

Thái Lan: Máy bay rơi sau 10 phút cất cánh, 9 người thiệt mạng

Đại Phong -  Thứ sáu, 23/08/2024 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

9 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay cỡ nhỏ rơi xuống khu rừng ngập mặn ở tỉnh Chachoengsao của Thái Lan chiều 22/8.

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan thông tin thêm, máy bay gặp nạn là chiếc Cessna Caravan C208B do Thai Flying Service Company vận hành, đã khởi hành từ Sân bay Suvarnabhumi của Bangkok chiều 22/8. Kiểm soát không lưu mất liên lạc vô tuyến và radar với máy bay 11 phút sau đó, khi máy bay ước tính cách sân bay 35 km về phía Đông Nam. Máy bay đã hướng đến Trat, một tỉnh ven biển cách thủ đô Thái Lan khoảng 275 km về phía Đông Nam.

Bangkok Post đưa tin phi cơ rơi xuống một khu rừng ngập mặn ở quận Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao lúc 15h18. Một nhân chứng nói ông nghe thấy tiếng nổ vang lên trước khi phi cơ lao xuống.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

9 người trên khoang, gồm phi công và cơ phó người Thái, hai hành khách người Thái và 5 hành khách Trung Quốc, được cho là đã thiệt mạng. Đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok dẫn lời giới chức sở tại xác nhận 5 công dân nước này tử vong.

Máy bay đã lao thẳng đầu xuống đất, vùi sâu hơn 10m vào nền đất lầy lội. Lực lượng chức năng đã huy động máy xúc để tiến hành tìm kiếm, cứu hộ. Nỗ lực tìm kiếm gặp khó khăn khi thủy triều dâng cao, khiến nước sông tràn vào khu vực, theo giới chức địa phương.

Thống đốc tỉnh Chachoengsao Chonlatee Yangtrong cho biết khoảng 300 người đã được điều động để tìm kiếm thi thể các hành khách xấu số suốt đêm. Cảnh sát Bang Pakong cho biết lực lượng tìm kiếm đang thu thập các mảnh vỡ máy bay và họ đã tìm thấy một số phần thi thể cùng đồ đạc, giấy tờ cá nhân. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các mảnh vỡ nằm trong khu vực rậm rạp, có vị trí nước ngập đến ngang ngực nhân viên cứu hộ.

Giới chức Thái Lan đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Máy bay rơi sau 10 phút cất cánh, 9 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới