Thứ bảy, 29/06/2024 22:02 (GMT+7)

Thái Lan: Hàng nghìn động vật chết cháy do hỏa hoạn tại chợ thú cưng

MTĐT -  Thứ ba, 11/06/2024 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng ngày 11/6 đã gây thiệt hại lớn cho một khu chợ thú cưng tại Chatuchak (Bangkok, Thái Lan).

Hỏa hoạn đã thiêu rụi một khu chợ thú cưng ở quận Chatuchak, thủ đô Bangkok, Thái Lan, vào sáng sớm 11/6 khiến hàng nghìn động vật bị chết, trong đó có nhiều loài ngoại lai đắt tiền.

Văn phòng quận Chatuchak cho biết vụ cháy bắt đầu vào khoảng 4h10 sáng tại chợ Sri Somrat, nơi có 118 cửa hàng thú cưng trên diện tích 1.400m2. Chợ nằm phía sau trung tâm mua sắm JJ Mall trên đường Kamphaeng Phet 3.

Lực lượng chữa cháy từ nhiều trạm cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường và mất khoảng 30 phút mới dập tắt được ngọn lửa.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: bangkokpost)

Truyền thông Thái Lan dẫn lời một số người bán hàng ở chợ thú cưng cho biết họ đã mất một số lượng lớn động vật, bao gồm cá cảnh, mèo, chó, chim và khỉ, trong đó có nhiều loài ngoại lai đắt tiền.

Theo cô Meecha (36 tuổi) một nhân viên cửa hàng thú cưng tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi thoát ra khỏi vụ hoả hoạn kể lại: "Khi tôi đang ngủ trên gác xép của cửa hàng thì nghe thấy tiếng kêu của nhiều loài vật khác nhau. Khói dày đặc tràn vào khiến tôi không thể thở."

May mắn sau đó cô đã trèo ra khỏi cửa sổ và chạy đến nơi an toàn. Cửa hàng của Meecha trưng bày những loài chim quý hiếm, trong đó có một con vẹt mào quý trị giá khoảng 30.000 baht (khoảng 20 triệu đồng).

Một chủ cửa hàng khác trong khu chợ là ông Sakda (54 tuổi). May mắn hơn, cửa hàng của ông ở phía bên kia đường nên không bị ảnh hưởng. Ông cho biết, cửa hàng mình chuyên nhập khẩu những loài động vật quý hiếm, mỗi con có giá trị lên tới cả 100.000 bath (khoảng 70 triệu đồng).

Theo lời một nhân chứng, đám cháy bắt nguồn từ một cửa hàng bán chó, nơi người chủ cửa hàng thường để quạt điện bật suốt đêm để đảm bảo sự thoải mái cho các con vật. Người này tin rằng hàng nghìn động vật đã chết cháy do lửa lan khắp khu vực chợ.

Các quan chức từ Văn phòng quận Chatuchak đang đánh giá thiệt hại đối với khu chợ và các nhà cung cấp riêng lẻ để đưa ra phương án hỗ trợ.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Hàng nghìn động vật chết cháy do hỏa hoạn tại chợ thú cưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cánh buồm đỏ thắm - Lễ trưởng thành của học sinh phổ thông Nga
Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng chục nghìn học sinh phổ thông cuối cấp ở St. Peterburg của LB Nga lại mong chờ Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, bắt đầu thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão.

Tin mới