Thứ năm, 19/09/2024 06:19 (GMT+7)

Thái Bình: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, sẵn sàng chủ động ứng phó với bão số 3

Nguyễn Triển -  Thứ năm, 05/09/2024 18:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động ứng phó với bão số 3, tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để chủ động ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”,...

Theo Công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố thực hiện nghiêm Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 03/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024 và Công điện số 10/CĐ-PCTT hồi 14h00′ ngày 03/9/2024 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

tm-img-alt
Tỉnh Thái Bình họp chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 3 (YAGI).

Bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, sắp xếp không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.

Khẩn trương chẳng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, bến cảng, xí nghiệp, biển hiệu và các lồng, bè, trang trại nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản ở trên sông, ven biển để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản đặc biệt ở hai huyện ven biển; cắt tỉa cây lớn để đảm bảo an toàn trong trường hợp bão đổ bộ.

tm-img-alt
Ông Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại kè Nam Hồng (Tiền Hải).

Sẵn sàng di dời các hộ dân sinh sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm, số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ sản, hải sản các vùng bãi thấp ven sông, ven biển vào nơi an toàn.

Các đơn vị quản lý hệ thống thủy nông cử cán bộ thường trực 24/24 theo dõi mực nước, đóng các cống tưới, mở các cống tiêu; tổ chức khơi thông giải phóng dòng chảy, triệt để tiêu nước trong hệ thống.

Triển khai các phương án bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu, chống trận các vị trí đê thấp, đê bối, bờ bao tại các tuyến đê (đặc biệt là khu vực hạ du, cửa sông, ven biển); đảm bảo an toàn cho người và tài sản ở khu vực bờ bao ven cửa sông, ven biển đề phòng bão kết hợp triều cường gây tràn, vỡ bờ bao, đê bối. Nếu phát hiện thấy công trình không đảm bảo an toàn phải chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý, củng cố ngay.

tm-img-alt
 Ông Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh kiểm tra tại khu neo đậu các phương tiện thủy của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà.

Thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh và cán bộ kỹ thuật làm công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão năm 2024 đến ngay vị trí được phân công để chỉ đạo, đôn đốc, tham mưu biện pháp phòng, chống bão; đặc biệt là các trọng điểm xung yếu đê, kè, cống để chỉ đạo, đôn đốc, tham mưu biện pháp xử lý sự cố có thể xảy ra ngay từ giờ đầu.

Bố trí lực lượng để hướng dẫn, cảnh báo người dân tại các bến đò ngang không tiến hành các hoạt động tại những khu vực nguy hiểm, gần các cống qua đê, cầu giao thông, các khu vực ven sông có dòng chảy xiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Các lực lượng vũ trang trong tỉnh chủ động huy động cán bộ, chiến sỹ xuống các địa phương hỗ trợ chính quyền và nhân dân các cấp chống bão, hộ đê.

Các cơ quan truyền thông, báo chí, UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường tuyên truyền, phát tin kể cả truyền thanh lưu động để tổ chức, người dân biết diễn biến của bão và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để chủ động phòng, chống bão, tránh tư tưởng lơ là, chủ quan.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

tm-img-alt
Ông Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại cống Lân I (Tiền Hải).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận: Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3 để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 5/9, bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, lúc 13h ngày 5/9, vị trí tâm bão trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 460km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 10km/h.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh khoảng 510km về phía Đông Đông Nam, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km/h và duy trì cấp siêu bão.

Đầu giờ chiều 7/9, bão trên vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Nam Định, không đổi hướng di chuyển, mỗi giờ đi được khoảng 20km/h và suy yếu dần. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Khoảng 13h ngày 8/9, bão trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 20km/h và suy yếu dần thành vùng áp thấp.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, sẵn sàng chủ động ứng phó với bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm ứng phó bão lũ của các nước trên thế giới
Hàng năm thế giới phải hứng chịu nhiều cơn bão, kéo theo tình trạng lũ lụt, các vụ sạt lở, lũ quét. Để ứng phó, nhiều nước đã có nhiều biện pháp vừa tình thế vừa dài hạn để phòng, tránh, chống và phản ứng nhanh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin mới