Thứ năm, 19/09/2024 23:55 (GMT+7)

Thái Bình: Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Nguyễn Triển -  Thứ năm, 29/08/2024 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cơ bản đã phối hợp tương đối tốt với báo chí trong việc cung cấp thông tin theo quy định, giúp báo chí thông tin kịp thời, chính xác, định hướng dư luận xã hội, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị.

Một số cơ quan, đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác phối hợp, chủ động trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; cập nhật, đăng tải thông tin lên trang Website, Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị giúp phóng viên báo chí dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh, chính xác, kịp thời. Tuy nhiên, tính chuyên nghiệp của người phát ngôn khi cung cấp thông tin cho báo chí còn một số hạn chế.

tm-img-alt
Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; triển khai thực hiện truyền thông chính sách; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Các đại biểu cũng tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ những nội dung còn băn khoăn, vướng mắc để nâng cao kỹ năng trong phát ngôn cũng như cung cấp thông tin cho báo chí.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, đẩy mạnh truyền thông chính sách trong xu thế bùng nổ thông tin như hiện nay. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, đúng tôn chỉ, mục đích giúp thông tin đến bạn đọc nhanh chóng, toàn diện.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới