Thứ năm, 19/09/2024 15:33 (GMT+7)

Thái Bình: Đặt mục tiêu 200 triệu USD đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Hải Long

Duy Anh -  Thứ năm, 06/06/2024 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng Dự án Khu công nghiệp Hải Long.

(Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trong tỉnh.

Thái Bình: Phấn đấu khoảng 200 triệu USD đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Hải Long
Dự án Khu công nghiệp Hải Long đến nay đã GPMB xong giai đoạn 1 với diện tích trên 34ha, nhà đầu tư đang huy động phương tiện, nhân lực khẩn thương thi công hạ tầng.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng Dự án Khu công nghiệp Hải Long. Đại diện nhà đầu tư, huyện Tiền Hải báo cáo tiến độ triển khai thực hiện dự án. Theo đó, dự án này được triển khai tại các xã Đông Trà, Đông Long, Đông Xuyên với tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng (GPMB) xong giai đoạn 1 với diện tích trên 34ha.

Giai đoạn 2 của dự án cần GPMB diện tích khoảng 100ha, trong đó đến nay đã cơ bản hoàn thành quy trình trích lục, trích đo, lên phương án kiểm đếm tài sản; đang chờ phê duyệt kế hoạch sử dụng số đất để hoàn thiện hồ sơ và chi trả kinh phí hỗ trợ GPMB. Đối với 13 hộ dân phải di dời do ảnh hưởng của dự án, huyện Tiền Hải đã có kế hoạch bố trí quỹ đất cho tái định cư.

Đồng chí đề nghị huyện Tiền Hải, nhà đầu tư hạ tầng và các bên liên quan tập trung cao cho công tác GPMB đối với diện tích còn lại, chi trả đầy đủ tiền đền bù, hỗ trợ GPMB giai đoạn 2 trong tháng 7. Song song với đó, hoàn thiện các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy, môi trường, nhất là triển khai xây dựng khu xử lý nước thải và khẩn trương chỉnh trang, hoàn thiện các trục giao thông kết nối trong khu công nghiệp.

Công ty Điện lực Thái Bình có giải pháp tạm thời cung cấp nguồn điện phục vụ khu công nghiệp, về lâu dài phải xây dựng trạm biến áp 110kV nhằm cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý việc thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư tại khu công nghiệp phải có chất lượng, phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh, trong đó thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư có, uy tín, có tiềm lực, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, tạo nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương; sớm lấp đầy giai đoạn 1 của dự án, phấn đấu vốn đầu tư thứ cấp vào khu công nghiệp trong năm nay đạt khoảng 200 triệu USD.

Đồng chí cũng tiếp thu và giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, đề nghị các Sở, ngành, địa phương phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, tạo thuận lợi nhất để Khu công nghiệp Hải Long sớm đi vào hoạt động hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Đặt mục tiêu 200 triệu USD đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Hải Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới