Thứ tư, 18/09/2024 05:21 (GMT+7)

Thái Bình: Chú trọng bảo vệ môi trường trong các cụm công nghiệp tại huyện Vũ Thư

An Na -  Thứ ba, 13/08/2024 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, huyện Vũ Thư quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất trong các cụm công nghiệp, làng nghề, nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường.

Trên địa bàn huyện hiện có 7 cụm công nghiệp với trên 30 dự án đầu tư thứ cấp đang hoạt động, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Đối với các nhà đầu tư được tỉnh cho thuê đất trước khi có nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, đều đã có phương án xử lý nước thải, chất thải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận và theo dõi, đánh giá trong suốt quá trình hoạt động. 

tm-img-alt
Xử lý nước thải, chất thải trong các cụm công nghiệp được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận và theo dõi, đánh giá trong suốt quá trình hoạt động. Ảnh minh họa.

Chất thải rắn, chất thải nguy hại phát sinh trong các doanh nghiệp được thu gom lưu trữ và thuê đơn vị chức năng vận chuyển xử lý. Nước thải, khí thải phát sinh được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật trước khi xả thải, không có hiện tượng doanh nghiệp tự xả chất thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tiến độ đầu tư xây dựng các khu xử lý nước thải tập trung của một số nhà đầu tư hạ tầng trên địa bàn huyện còn chậm, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, bởi theo quy định của Luật bảo vệ môi trường, từ năm nay, các cụm công nghiệp chưa có khu xử lý nước thải tập trung sẽ không được tiếp nhận dự án mới hoặc nâng công suất của các dự án hiện có.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong các cụm công nghiệp, huyện Vũ Thư tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các doanh nghiệp, làng nghề. Phối hợp với các ngành, địa phương thanh tra kiểm tra giám sát các doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung hơn nữa trong việc đảm bảo môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Chú trọng bảo vệ môi trường trong các cụm công nghiệp tại huyện Vũ Thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xu hướng mới trong phát triển các Khu công nghiệp
Bắc Ninh đang định hướng phát triển KCN theo hướng có chọn lọc, lựa chọn các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động, tăng hàm lượng khoa học, công nghệ, giảm tiêu hao năng lượng,...

Tin mới