Chủ nhật, 08/09/2024 07:16 (GMT+7)

Tây Ninh: Khu công nghiệp Phước Đông đón dự án đầu tư FDI quy mô 30 triệu USD

Bảo My -  Thứ tư, 24/07/2024 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo cú hích quan trọng thúc đẩy “làn sóng” FDI đầu tư vào KCN này và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Tây Ninh.

Chiều 15.7, Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án sản xuất sản phẩm thủ công của Tập đoàn King King.

tm-img-alt
Ông Lê Thanh Kiệt- Phó trưởng Ban, phụ trách Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh (bên phải) trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn King King.

Dự án sản xuất sản phẩm thủ công Best Base của Tập đoàn King King được Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào ngày 15.7.2024, với diện tích 10 ha, tổng vốn đăng ký 30 triệu USD; sản xuất sản phẩm là nến thơm. Tiến độ thực hiện dự án trong 3 năm (2024-2027).

Ông Lê Thanh Kiệt- Phó trưởng Ban, phụ trách Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư và tặng hoa cảm ơn nhà đầu tư đã chọn Tây Ninh, chọn Khu công nghiệp Phước Đông để đầu tư dự án.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy sản xuất công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và giải quyết việc làm cho 730 lao động; trong đó có khoảng 700 lao động là người Việt Nam, 30 lao động là người nước ngoài.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh đề nghị nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng nội dung đã được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong quá trình triển khai dự án, nếu có vướng mắc, nhà đầu tư liên hệ với Ban Quản lý Khu kinh tế để được tháo gỡ kịp thời.

6 tháng đầu năm nay, Tây Ninh đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án đầu tư FDI và 2 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 37 triệu USD và 35 tỷ đồng.

KCN Phước Đông cung cấp hạ tầng và các dịch vụ hoàn hảo cho các nhà đầu tư

Hiện nay, KCN Phước Đông được các nhà đầu tư đánh giá là điểm đến thu hút đầu tư tiềm năng tại Tây Ninh. Theo Ban Quản lý KCN Phước Đông, hiện có khoảng 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại đây. Trong đó, các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan và châu Âu chiếm đa số. Phần lớn các nhà đầu tư tại KCN Phước Đông đều là các tập đoàn quốc tế, quy mô sản xuất rất lớn. KCN Phước Đông đang tích cực triển khai hạ tầng khu B, diện tích sẵn sàng cho thuê khoảng 250 ha.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty Cổ phần Sài Gòn VRG - Chủ đầu tư KCN Phước Đông, hiện nay KCN Phước Đông được đánh giá cao trong việc thu hút các nhà đầu tư lớn nhờ quỹ đất rộng, cơ chế đầu tư cởi mở và chính sách ưu đãi đầu tư tốt.

KCN Phước Đông bên cạnh lợi thế có sẵn quỹ đất cho thuê lớn, chủ đầu tư VRG đã nhanh nhạy, linh hoạt nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư, tiếp tục đẩy mạng triển khai đầu tư xây dựng các dự án kho xưởng xây sẵn cho thuê để phục vụ kịp thời nhu cầu tối đa của các nhà đầu tư.

Với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các dịch vụ KCN được chuẩn bị chu đáo, tối ưu công suất cùng với các chính sách thu hút đầu tư “Trải thảm đỏ đón nhà đầu tư” của UBND tỉnh Tây Ninh và chủ đầu tư KCN Phước Đông, KCN này đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước./.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Khu công nghiệp Phước Đông đón dự án đầu tư FDI quy mô 30 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quy hoạch cụm công nghiệp Tân Tập tỉnh Long An
Với vị trí đắc địa gần TP.HCM và hệ thống giao thông thuận lợi, cụm công nghiệp được định hướng trở thành một khu công nghiệp sạch, đa ngành, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội không chỉ cho huyện Cần Giuộc mà còn cho toàn tỉnh Long An.
Chuyển đổi khu công nghiệp để phát triển bền vững
Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.