Thứ hai, 08/07/2024 06:02 (GMT+7)

Tây Ninh: Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải đô thị.

Trần Minh -  Thứ sáu, 05/07/2024 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, tỉnh Tây Ninh đang triển khai tổng cộng 11 dự án xử lý nước thải đô thị, trong đó có 6 nhà máy đã và đang đầu tư hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại 6 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn.

Để xây dựng các đô thị văn minh, sạch đẹp, bền vững và bảo vệ môi trường, tỉnh Tây Ninh đã triển khai nhiều dự án xử lý nước thải sinh hoạt tại các đô thị. Hiện có tổng cộng 11 dự án, trong đó 6 nhà máy đã hoàn thành và đang vận hành tại 6 đơn vị hành chính khu vực trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt

Tổng mức đầu tư cho các dự án này khoảng 1.935 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách Nhà nước và vốn vay ODA từ Chính phủ Italia. Các dự án đã và đang triển khai bao gồm 2 nhà máy xử lý nước thải ở huyện Dương Minh Châu và Bến Cầu, cùng với việc đầu tư xây dựng 4 nhà máy khác tại thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành, thị xã Trảng Bàng và huyện Châu Thành.

Mục tiêu của tỉnh Tây Ninh đến năm 2030 là đạt tỷ lệ đô thị hoá khoảng 53%, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong các đô thị. Các dự án xử lý nước thải được coi là một phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe cộng đồng và bảo vệ nguồn nước ngầm và môi trường tự nhiên.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải đô thị.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành