Thứ sáu, 20/09/2024 18:32 (GMT+7)

Tây Ninh: Cần kiểm tra việc xe chở cát quá khổ, quá tải gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông

Trường Sinh -  Thứ sáu, 20/09/2024 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc hàng trăm lượt xe chở cát quá khổ, quá tải, rớt vãi cát dọc đường, bụi bặm di chuyển liên tục trên tuyến đường DT 781 tại địa bàn huyện Dương Minh Châu đang gây ra nhiều hệ lụy cho môi trường cũng như nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Hiện nay nhiều kết luận sai phạm trong hoạt động khai thác cát tại lòng Hồ Dầu Tiếng vẫn chưa được chấn chỉnh, tình trạng quản lý khai thác, vận chuyển khoáng sản đưa đi tiêu thụ đang là nỗi lo lắng và bất cập cho người dân tham gia giao thông trên tuyến đường DT781 tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh..

Mặc dù trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành kết luận cuộc họp của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trong lòng hồ Dấu Tiếng thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh.

UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an địa phương tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trên tuyến, nhất là xử lý vị phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thành thùng xe ô tô tham gia giao thông... 

Nhưng tình trạng vẫn chưa có chuyển biến. Ghi nhận của PV tại các mỏ cát nằm dọc tuyến đường DT 781 đoạn qua xã Phước Minh, xã Phước Ninh, xã Suối Đá, thuộc huyện Dương Minh Châu, hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ben (loại 3,4 chân), xe đầu kéo vận chuyển cát đi tiêu thụ luôn trong tình trạng quá tải, quá khổ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Rất dễ bắt gặp xe quá khổ quá tải, chạy nhanh, vượt ẩu, rơi vãi cát dọc đường, bụi mù mịt trên tuyến đường DT 781 đoạn qua xã Phước Minh, xã Phước Ninh, xã Suối Đá, thuộc huyện Dương Minh Châu.

Không những vậy, các xe này còn chạy nhanh, vượt ẩu, rơi vãi cát dọc đường, bụi mù mịt khiến người tham gia giao thông luôn trong trạng thái lo sợ va chạm, tai nạn giao thông sẽ xảy ra.

Trao đổi với PV, ông Trương Minh Trường – Đội trưởng đội CSGT – TT huyện Dương Minh Châu cho biết, nội dung PV phản ánh đơn vị sẽ cho cán bộ kiểm tra, báo cáo lãnh đạo rồi thông tin lại sau.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Xe quả tải hoạt động liên tục hàng ngày khiến tuổi thọ chất lượng đường đê điều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh việc chở quá khổ, quá tải, nhiều lượt xe liên tục đi qua đoạn đường cấm trọng tải trên 30 tấn. Mặc dù hành vi này diễn ra công khai, không khó để bắt gặp, thế nhưng lại không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Xe ben (loại 4 chân), xe đầu kéo hiên ngang chạy vào đường cấm trọng tải trên 30 tấn.

Theo một số người dân buôn bán và sinh sống trên tuyến đường DT 781 (đoạn qua xã Phước Ninh, xã Phước Minh, xã Suối Đá), tình trạng xe chạy chở cát quá thành thùng, rơi vãi diễn ra hàng ngày và đã có từ lâu.

"Ngày nào xe cũng chạy vậy hết, bụi bặm, còi xe ầm ĩ riết rồi cũng quen, mà có muốn kêu cũng không biết kêu ai” – một người dân bán hàng dọc đường cho biết.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bụi bặm, cát rơi vãi dọc đường, đường sá xuống cấp đang là hệ lụy từ việc không quản lý, giám sát triệt để tình trạng xe chở quá khổ, quá tải.

Phản ánh đến UBND huyện Dương Minh Châu về tình trạng xe chở cát gây ô nhiễm mỗi trường, xe chở quá tải trọng, xe trọng tải lớn chạy lên đê trong quy định đã có biển báo, qua trao đổi với bà Huỳnh Vương Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, bà Hiếu cho biết: " Cảm ơn PV đã phản ánh kịp thời, đôi khi trong công tác chỉ đạo cũng có chỉ đạo kiểm tra. Về phía góc độ quản lý địa phương cũng như trong công tác ban ATGT, sẽ cho nắm bắt nhanh và có giải pháp chấn chỉnh chung, để đảm bảo chấp hành các quy định, phía UBND huyện sẽ cho cán bộ nắm nhanh tình hình và có biện pháp kiểm tra, rà soát chấn chỉnh nghiêm, cũng như tăng cường kiểm tra việc chấp hành đúng quy định và có các chế tài xử lý..."

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Xe chở cát quá khổ, quá tải hoạt động liên tục mặc cho việc biển cảnh báo trọng tải được đặt ở nhiều nơi.

Trước tình trạng trên, kính đề nghị cơ quan chức năng và Đội CSGT – TT Công an huyện Dương Minh Châu cần sớm kiểm tra, ngăn chặn và có biện pháp xử lý nghiêm khắc, triệt để việc cơi nới thành thùng, chở quá trọng tải, rơi vãi dọc hành trình, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông./.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Cần kiểm tra việc xe chở cát quá khổ, quá tải gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới