Thứ tư, 18/09/2024 05:10 (GMT+7)

Tập trung thu hút các dự án đầu tư chất lượng cao vào Bình Dương

Trần Minh -  Thứ năm, 12/09/2024 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2024, tỉnh Bình Dương sẽ chú trọng thu hút các dự án đầu tư trọng điểm, đặc biệt là những dự án chất lượng cao, sử dụng công nghệ tiên tiến và bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

Ngày 11 tháng 9 năm 2024, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương đã công bố kế hoạch xúc tiến và thu hút đầu tư cho năm 2024. Theo báo cáo, trong năm 2023, Bình Dương đã thu hút được trên 1,53 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đạt 85% kế hoạch đề ra. Đồng thời, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 26 dự án nhà ở thương mại với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 46.433 tỷ đồng.

Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với sự chậm lại của dòng vốn đầu tư do các tác động tiêu cực từ các xung đột địa chính trị, Bình Dương vẫn duy trì được lợi thế và tiềm năng lớn trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, tỉnh tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ 4.0.

Để tiếp tục đạt được hiệu quả cao trong công tác thu hút đầu tư, UBND tỉnh Bình Dương đã đề ra các giải pháp cụ thể nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng dự án và hướng tới phát triển bền vững. Kế hoạch năm 2024 sẽ tập trung vào các dự án có chất lượng vượt trội, giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và công nghệ sạch.

Các ngành công nghiệp hỗ trợ và những nhà đầu tư có năng lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm sẽ được ưu tiên. Tỉnh cũng sẽ chọn lọc các dự án quy mô lớn, có tính cạnh tranh cao và tập trung phát triển hệ thống đô thị, dịch vụ, và logistics, kết hợp với việc mở rộng các tuyến đường vành đai 3, 4 và các tuyến cao tốc.

Bình Dương còn xác định rõ việc đa dạng hóa các đối tác và hình thức đầu tư, ưu tiên các dự án có liên kết chặt chẽ với nền kinh tế trong nước và phù hợp với định hướng tái cơ cấu nền kinh tế cũng như mục tiêu phát triển bền vững. Tỉnh sẽ tăng cường hợp tác với các tập đoàn lớn trong nước và tập trung vào các đối tác có năng lực tài chính lớn từ các nền kinh tế phát triển như Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số được coi là những giải pháp chiến lược dài hạn để nâng cao chất lượng môi trường đầu tư. Đặc biệt, tỉnh sẽ đẩy mạnh các thủ tục hành chính sau cấp phép, như quản lý đất đai, nhằm hỗ trợ các dự án sớm đưa vào hoạt động.

Các chương trình thu hút đầu tư sẽ bao gồm: nghiên cứu tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư; giới thiệu về môi trường đầu tư, chính sách, tiềm năng và cơ hội; cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư; xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động đầu tư; và thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương.

Bạn đang đọc bài viết Tập trung thu hút các dự án đầu tư chất lượng cao vào Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quyết tâm xử lý môi trường trong chăn nuôi
Huyện Thống Nhất từng là “thủ phủ” chăn nuôi với tổng đàn lớn thuộc tốp đầu của tỉnh. Thống Nhất có tốc độ đô thị hóa nhanh nên ô nhiễm môi trường do chăn nuôi là bài toán khó với địa phương.

Tin mới