Chủ nhật, 08/09/2024 07:11 (GMT+7)

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến chống rác thải nhựa

Minh Anh -  Thứ năm, 25/07/2024 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị đã thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí địa phương và trung ương hoạt động tại Hải Phòng.

Ngày 24/7, Hội Nhà báo Hải Phòng phối hợp với Trung tâm truyền thông và môi trường - Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến chống rác thải nhựa, hướng tới sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Hải Phòng; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; Thành đoàn; đại diện cơ quan thông tấn, báo chí các tỉnh miền Bắc; báo Trung ương thường trú tại Hải Phòng và đông đảo hội viên Hội Nhà báo Hải Phòng....

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đoàn Trường Giang - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông và môi trường - Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết: Cũng như nhiều nước trên thế giới, Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng đang đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, nhất là ô nhiễm rác thải nhựa. 

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi ni-lông đối với kinh tế – xã hội, môi trường và sức khỏe con người; xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân. 

Tại hội nghị PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh - Học viện Báo chí tuyên truyền đã nêu bật vai trò của báo chí và các giải pháp tăng cường nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường. PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh đã chia sẻ kinh nghiệm khi tác nghiệp, làm thế nào để phóng viên, nhà báo có những tác phẩm báo chí hay, thu hút bạn đọc, đạt hiệu quả tuyên truyền.

Còn ông Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông và môi trường - Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã phân tích nêu bật các nhân tố then chốt góp phần chống rác thải nhựa, hướng tới sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, bảo vệ môi trường. 

Thực tế cho thấy, việc hạn chế rác thải nhựa còn rất khó khăn. Cùng với sự vào cuộc của các địa phương và các ngành chức năng thì người dân cần thay đổi nhận thức, hạn chế việc sử dụng đồ nhựa để bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp góp phần không nhỏ vào việc chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Do vậy, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc sử dụng các loại bao bì thân thiện môi trường phục vụ cho mục đích sinh hoạt để thay thế túi ni-lông khó phân hủy là yếu tố then chốt.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tú - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng cho biết: Với lực lượng đội ngũ nhà báo đông đảo, trong những năm gần đây các cơ quan báo chí ở Hải Phòng đã quan tâm tuyên truyền về môi trường nói chung và rác thải nhựa, túi ni-lông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng đối với tác hại của việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni-lông; Đồng thời đề xuất các giải pháp tăng cường nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông để thay đổi thói quen hành vi sản xuất và sử dụng nhựa, túi ni-lông một lần; hướng tới giảm thiểu, hạn chế, tái sử dụng, tái chế, tiến tới loại bỏ hoàn toàn túi ni-lông và đồ nhựa dùng một lần.

Các cơ quan báo chí đã vào cuộc tuyên truyền đa dạng, nhiều chiều, tổ chức diễn đàn: “Người dân hỏi - Giám đốc sở, ngành trả lời”; truyền thông hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, thực hiện chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu” nhằm kêu gọi toàn bộ hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân cùng chung tay chống ô nhiễm rác thải nhựa tại địa phương mình...

Bạn đang đọc bài viết Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến chống rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.