Thứ ba, 17/09/2024 02:23 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tặng quà nhân dịp 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ

Bùi Văn -  Thứ tư, 10/07/2024 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7), Tạp chí Môi trường và Đô thị trao tặng quà tri ân các gia đình là thân nhân của anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam tại Vĩnh Bảo.

Ngày 10/7/2024 tại huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, Nhà báo Bùi Văn Bột, thay mặt Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các cá nhân, doanh nghiệp trao 30 suất quà, mỗi suất quà là 1.000.000đ (Một triệu đồng) cho các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trong địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
Đoàn cán bộ huyện Vĩnh Bảo, Nhà báo Bùi Văn Bột, cùng các nhà hảo tâm đã đến trao quà cho gia đình ông Đỗ Hoàng Đạm ở xã Tân Liêm

Tham dự hoạt tri ân ý nghĩa này, về phía huyện Vĩnh Bảo có Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương, cùng các doanh nghiệp có đối tượng được trao quà.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng cho biết: Dịp kỷ niệm 77 năm, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2024 Trung ương, Thành phố và huyện trao trên 7000 suất quà tri ân cho các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, mỗi xuất quà thấp nhất là 5,7 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà. Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.  

tm-img-alt
Đoàn cán bộ huyện Vĩnh Bảo, Nhà báo Bùi Văn Bột, cùng các nhà hảo tâm đã đến trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Sáng ở xã Việt Tiến

Chiến tranh đã đi qua gần nửa thế kỷ nhưng những vết thương để lại trong mỗi người, mỗi gia đình và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ thì vẫn còn đó. Những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ đã vĩnh viễn nằm lại ngoài chiến trường, những thương tật hành hạ người thương binh, những nỗi đau về thể xác mỗi khi trái gió trở trời và những nỗi đau về tinh thần khi tuổi thanh xuân  hiến dâng trọn vẹn cho dân tộc để khi trở về đã “quá lứa lỡ thì”.

tm-img-alt
Đoàn cán bộ huyện Vĩnh Bảo, Nhà báo Bùi Văn Bột, cùng các nhà hảo tâm đã đến trao quà cho gia đình ông Đỗ Hoàng Đạm ở xã Tân Liêm

Vẫn còn đó nỗi đau tột cùng của những người vợ mất chồng, những người cha, người mẹ mất con và cả những đứa trẻ không bao giờ được gọi bố, những di chứng của chất độc màu da cam. Trong những năm gần đây, nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

tm-img-alt
Đoàn cán bộ huyện Vĩnh Bảo, Nhà báo Bùi Văn Bột, cùng các nhà hảo tâm đã đến trao quà cho gia đình ông Đoàn Văn Tạc ở xã Tam Đa

Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các cơ quan, các đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân nhà hảo tâm đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bằng những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình.

tm-img-alt
Đoàn cán bộ huyện Vĩnh Bảo, Nhà báo Bùi Văn Bột, cùng các nhà hảo tâm đã đến trao quà cho gia đình ông Trần Văn Thấu ở xã Nhân Hoà

Hoạt động tri ân đã trở thành phong trào và nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người Việt Nam. Nhân dân ta đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã cống hiến máu xương hoặc một phần cơ thể của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thoát khỏi ách ngoại xâm, giành và giữ vững chủ quyền, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

                                                                           

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tặng quà nhân dịp 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.