Chủ nhật, 07/07/2024 03:46 (GMT+7)

Tanzania: Nổ nhà máy đường khiến 11 người tử vong

MTĐT -  Thứ sáu, 24/05/2024 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/5 (giờ địa phương), một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất đường ở vùng Morogoro của Tanzania. Hậu quả là 11 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng.

Theo người đứng đầu cơ quan cứu nạn và cứu hỏa vùng Morogoro, vụ nổ xảy ra lúc 1h sáng 23/5 (giờ địa phương), tại phòng điều khiển của nhà máy, nơi các kỹ thuật viên đang thử nghiệm hệ thống sưởi mới sửa chữa để phục vụ sản xuất của nhà máy sản xuất đường Mtibwa ở huyện Kilombero.

tm-img-alt
Hình ảnh vụ nổ được camera quay lại. Nguồn: X

Vụ nổ khiến 3 người nước ngoài và 8 kỹ thuật viên người Tanzania đã thiệt mạng và 2 người bị thương nặng. Các nhân chứng tại nhà máy cho biết nguyên nhân của vụ nổ là do vỡ đường ống dẫn hơi nước vào nồi hơi.

Hiện chính quyền Tazania đã ra lệnh đóng cửa nhà máy đường trong 3 ngày, để phục vụ công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Chính quyền Tazania cũng đã cam kết hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do vụ nổ cũng như chi trả chi phí tang lễ cho những người đã thiệt mạng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tanzania: Nổ nhà máy đường khiến 11 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành