Thứ ba, 02/07/2024 21:15 (GMT+7)

Tặng 10.000 cây giống phòng hộ phi lao, đất, phân mùn trồng cây cho Lữ đoàn 146

Minh Ngọc -  Thứ tư, 12/06/2024 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện trao tặng 10.000 cây xanh cho Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) được diễn ra ngày 8-6 với sự tham gia của ban lãnh đạo và các chiến sĩ hải quân Lữ đoàn 146 cùng toàn thể nhân viên công ty InterLOG.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) trao tặng 10.000 cây giống phòng hộ phi lao, đất, phân mùn trồng cây cho Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) thuộc quần đảo Trường Sa.

tm-img-alt
InterLOG trao tặng 10.000 cây xanh cho Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) thuộc Trường S

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” và chương trình “Xanh hóa Trường Sa”, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng thời nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang và chào mừng Ngày Đại dương thế giới (8-6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực và quyết tâm phát triển bền vững các ngành kinh tế biển, bảo vệ tài nguyên môi trường và chủ quyền quốc gia trên biển, Công ty InterLOG đã quyết định chọn Trường Sa làm địa điểm tiếp theo để phủ xanh trong chuỗi hoạt động trao tặng cây xanh thường niên. Đây chính là nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, có ý nghĩa phòng thủ chiến lược quan trọng trong quốc phòng và kinh tế, do đó cần phải bảo vệ, gìn giữ và xây dựng quần đảo Trường Sa ngày càng phát triển và vững vàng hơn, góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Trường Sa.

Sự kiện trao tặng 10.000 cây xanh cho Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) được diễn ra ngày 8-6 với sự tham gia của ban lãnh đạo và các chiến sĩ hải quân Lữ đoàn 146 cùng toàn thể nhân viên công ty InterLOG. Số lượng cây xanh này chính là kết quả của cuộc thi Run4Green - Run4ESG mà các thành viên InterLOG đã tham gia trong năm 2023.

Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty InterLOG bày tỏ: “Quỹ cây xanh Run4Green - Run4ESG đã được khởi động từ năm 2022 và đã trao tặng 2.500 cây xanh tại Châu Đốc, An Giang trong năm 2023. Năm nay, InterLOG chúng tôi hướng đến “Xanh hóa Trường Sa”, trao tặng 10.000 cây xanh với mục tiêu góp phần phủ xanh Trường Sa, chung tay cải tạo tự nhiên, tăng mật độ che phủ cây xanh, khắc phục điều kiện khí hậu khắc nghiệt tới hoạt động của quân và dân biển đảo. Đồng thời, góp phần tạo không gian sống xanh, tăng thêm đời sống tinh thần, giúp các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền, vững vàng nơi đầu sóng.”

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ và lòng nhân ái của doanh nghiệp InterLOG nói chung và sự nỗ lực đóng góp của các cá nhân trong InterLOG nói riêng, Đại tá Phạm Văn Thọ, Chính ủy Lữ đoàn 146 đã chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích và gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể công ty InterLOG. Số cây xanh này có ý nghĩa rất to lớn đối với chúng tôi, đây không chỉ là một món quà đơn thuần mà chính những cây xanh này sẽ mang lại bầu khí quyển trong lành, ngăn chặn xói mòn, khắc phục tự nhiên và cải thiện cuộc sống người dân nơi biển đảo xa xôi. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan tỏa hơn nữa đến các doanh nghiệp, các tổ chức khác để Trường Sa được phủ nhiều cây xanh hơn nữa để nơi đây luôn xanh ngát và luôn vững vàng nơi đầu sóng.”

Trong chương trình đi bộ Run4Green - Run4ESG của InterLOG, mỗi bước chân không chỉ là một hành động mà còn là một hành trình đóng góp ý nghĩa cho quỹ cây xanh Việt Nam. Với mỗi km đường đi sẽ được quy đổi thành 3.000 đồng góp vào quỹ, tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa việc nâng cao sức khỏe và bảo vệ môi trường. Các đội chơi thi nhau đóng góp, chiến đấu hết mình để mang về những thành tích tốt nhất cho đội cũng như cố gắng ủng hộ được nhiều cây xanh nhất. Đây cũng là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của InterLOG, luôn tạo những sân chơi bổ ích, quan tâm đến sức khỏe của nhân viên cũng như sức khỏe của môi trường. Bằng sự đoàn kết của các nhân viên InterLOG đã đạt kết quả không ngờ với quãng đường lên đến 33,032km, gần tương đương ⅚ chu vi Trái Đất - một con số đầy ấn tượng và cũng đầy ý nghĩa, tương đương 100 triệu đồng được đóng góp vào quỹ cây xanh. 

Tại buổi trao tặng, InterLOG đã tuyên dương những cá nhân có thành tích xuất sắc và nổi bật trong chương trình Run4Green - Run4ESG 2023. Những kết quả này đã cho thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự bền bỉ không bỏ cuộc của những chiến binh InterLOG, quyết đóng góp hết sức mình vào mục đích cao cả vì môi trường.

Hoạt động trao tặng cây cũng là một phần trong mô hình phát triển bền vững ESG mà công ty InterLOG đang theo đuổi, tương ứng với cụm “E - Environment” (Môi trường). InterLOG mong muốn trở thành một trong những doanh nghiệp logistics tiên phong thực hiện các hoạt động cộng đồng, chung tay với các địa phương phủ xanh môi trường sống, hướng đến sự phát triển bền vững. Năm nay, InterLOG tiếp tục phát động chương trình Run4Green - Run4ESG 2024 kêu gọi toàn bộ nhân viên công ty tham gia. Đại diện công ty cho biết chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn tại nhiều tỉnh thành khác như Buôn Mê Thuột, Đồng Tháp... hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch Trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” mà Chính phủ đã đề ra. Bằng sự đoàn kết và nỗ lực của mỗi thành viên, chúng tôi tin rằng mỗi bước đi chính là mỗi cây xanh sẽ được đóng góp, đồng thời, kết nối các doanh nghiệp khác cùng chung tay phủ xanh Việt Nam, góp phần xây dựng Tổ quốc ngày càng hùng mạnh hơn.

Bạn đang đọc bài viết Tặng 10.000 cây giống phòng hộ phi lao, đất, phân mùn trồng cây cho Lữ đoàn 146. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Hơn 10 ha rừng phòng hộ bị cháy rụi
Thông tin từ Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 30/6, người dân phát hiện tại khu vực rừng phòng hộ thôn Vân Tường, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong xảy ra đám cháy.

Tin mới