Thứ tư, 03/07/2024 23:06 (GMT+7)

Tạm ngưng trung chuyển khách tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo

Tuệ An -  Thứ năm, 23/05/2024 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 1/6, Phu Quoc Express sẽ tạm dừng trung chuyển khách miễn phí từ công viên 23/9 (quận 1) ra cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo) cho biết, kể từ ngày 1/6, đơn vị này sẽ tạm dừng trung chuyển hành khách miễn phí tại công viên 23/9 (quận 1) ra cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và ngược lại.

Ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, với mong muốn tạo thuận lợi cho hành khách di chuyển từ trung tâm thành phố đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và ngược lại, công ty đã trung chuyển miễn phí cho khách hàng có nhu cầu, có đăng ký trước.

Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức vận chuyển đường bộ nên đã để xảy ra những bất cập, hạn chế, gây hiểu nhầm cho hành khách (chuyến trung chuyển ngày 16/5). Điều này cũng gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh chính của đơn vị (vận tải bằng đường biển).

Ông Khương cũng cho biết, đơn vị đã kết hợp được với một số công ty chuyên về vận tải đường bộ để kết nối với khách hàng và thực hiện việc vận chuyển một cách chuyên nghiệp, do đó, đơn vị sẽ dừng trung chuyển hành khách từ ngày 1/6.

tm-img-alt
Tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dừng trung chuyển khách miễn phí từ 1/6. (Ảnh: Internet)

Về thông tin trên, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn, đề nghị Phu Quoc Express phối hợp Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang xây dựng phương án trung chuyển hành khách từ công viên 23/9 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước với mức phí phù hợp.

Đối với hành khách sử dụng xe cá nhân hoặc taxi tới cảng, Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thống nhất hỗ trợ giảm 50% giá dịch vụ ra vào cảng trong 3 tháng đầu hoạt động (tháng 5, 6, 7). Tại khu vực cảng cũng bố trí nhiều xe taxi phục vụ khi khách có nhu cầu. 

Ngoài ra, cảng Sài Gòn - Hiệp Phước cũng bố trí bãi giữ xe trước cảng với mức phí giữ xe máy trong ngày là 10.000 đồng/lượt, xe ô tô là là 30.000 đồng/lượt (xe để qua đêm sẽ thu phí theo các lượt tiếp theo).

Trước đó, ngày 13/5, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức khai trương phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.

Tuy nhiên, đến ngày 15/5 và 16/5, nhiều người dân đi chuyến tàu TP.HCM - Côn Đảo đầu tiên (15/5) phản ánh đã có những trải nghiệm không được như ý về việc thiếu xe trung chuyển hành khách từ công viên 23/9 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và ngược lại.

Không chỉ vậy, đường sá từ trung tâm TP.HCM đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước cũng khá khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Tạm ngưng trung chuyển khách tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành