Thứ tư, 18/09/2024 05:01 (GMT+7)

Synopsys Việt Nam: Bế giảng Chương trình ITP 2024

Minh Ngô - Nhị Tâm -  Thứ ba, 10/09/2024 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/9/2024, Synopsys Việt Nam, tổ chức Lễ bế giảng chương trình đạo tạo tài năng Vi mạch 2024.

Chương trình được phối hợp đầu tư bởi Synopsys và BOS Semiconductor, một trong những start-up vi mạch đang phát triển mạnh từ Hàn Quốc, nhằm tìm kiếm và đào tạo những tài năng trẻ để đầu quân trực tiếp cho các đơn vị ngay sau Chương trình.

tm-img-alt
Đại biểu tham dự Lễ trao chứng nhận Chương trình đào tạo tài năng thiết kế vi mạch 

Theo ông Lim Hyung Jun, Giám đốc BOS Việt Nam, trung tâm nghiên cứu đã đạt được những thành công lớn khi thiết kế và đóng góp vào quá trình phát triển các sản phẩm mới. Thành quả này không chỉ là minh chứng cho sự sáng tạo và tài năng của đội ngũ kỹ sư Việt Nam, mà còn giúp BOS nhận thấy tiềm năng to lớn của đất nước này.  

Nhận ra đây là cơ hội vàng, BOS đã quyết định thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển chính tại Việt Nam. Sau một năm rưỡi, công ty đã thành công trong việc mở rộng đội ngũ nhân lực lên đến 70 người, bao gồm cả các chuyên gia R&D về phát triển phần cứng và phần mềm. Đồng thời, BOS cũng hợp tác với Synopsys trong chương trình đào tạo, nhằm xây dựng chiến lược phát triển toàn diện, tập trung vào nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao để phục vụ cho tương lai.

Theo thông tin tổng hợp từ các trường đại học kỹ thuật, năm nay đã có hơn 16 trường đại học trên khắp cả nước chính thức mở và tuyển sinh cho ngành thiết kế vi mạch và công nghệ bán dẫn; dự kiến sẽ có hơn 1.000 sinh viên được đào tạo theo các chương trình mới tại các trường. Bên cạnh đó, chúng tôi ghi nhận phúc lợi dành cho tân kỹ sư cũng tăng trưởng tốt song hành cùng sự phát triển mạnh của ngành vi mạch trong thời gian gần đây tạo nên sức nóng hơn bao giờ hết về công việc và nhu cầu nhân lực ngành vi mạch.

tm-img-alt
  Trao chứng nhận cho học viên xuất sắc

Tiếp nối thành công của khóa trước và sức hút của Vi mạch năm nay, Chương trình ITP 2024 đã thu hút gần 600 lượt ứng tuyển, tăng trưởng hơn 40% so với số lượng ứng viên ứng tuyển năm 2023. Trải qua ba vòng tuyển chọn, bao gồm các bài kiểm tra năng lực, tư duy và phỏng vấn với Synopsys và BOS, 30 học viên xuất sắc được tuyển chọn vào Chươngtrình.

Chương trình Synopsys ITP 2024 đã được khai giảng vào ngày 03/06/2024 tại Trung tâm Điện tử và Vi mạch bán dẫn (ESC)* đặt tại Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ Cao và vừa kết thúc với bài thi cuối khóa vào ngày 30/08/2024. Các bạn học viên hoàn thành khóa học và thi đạt sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị quốc tế Synopsys Certified Digital Design Associate. Trong suốt 13 tuần học tập toàn thời gian tại ESC, 30 sinh viên được trải nghiệm mô hình tổ chức học tập theo nhóm, được giảng dạy, dẫn dắt bởi những kỹ sư dày dặn kinh nghiệm từ Synopsys, trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Mỗi nhóm sinh viên đều được hướng dẫn, đồng hành cùng các chuyên gia từ Synopsys và BOS (mentor) xuyên suốt khóa học. Bên cạnh việc được rèn luyện trong môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, các bạn học viên còn được đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, xác định mục tiêu cá nhân, kỹ năng viết thư và phỏng vấn.

tm-img-alt
 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Ngoài ra, chúng tôi rất vinh dự được kết nối với các công ty vi mạch tại  Châu Á như Đài Loan, Singapore để thảo luận về việc thực hiện Chương trình đào tạo tương tự tại Việt Nam. Những chương trình mới này nhằm tuyển dụng những những tân kỹ sư tài năng đi làm việc trực tiếp tại nước ngoài ngay sau khi tốt nghiệp. Synopsys kỳ vọng phát huy những tiềm năng của Intensive Training Program nhằm hỗ trợ hợp tác cùng các công ty vi mạch quốc tế ở thị trường Châu Á về việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.                                                                  

Bạn đang đọc bài viết Synopsys Việt Nam: Bế giảng Chương trình ITP 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới