Thứ sáu, 20/09/2024 01:20 (GMT+7)

Sóc Sơn: Cần xử lý nghiêm bến bãi không phép tại thôn Phú Tàng

Trần Tuấn -  Thứ sáu, 23/08/2024 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin phản ánh, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của gia đình ông Thế (thôn Phú Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) hiện đang hoạt động trái phép, xả nước thải trực tiếp ra cánh đồng gây ô nhiễm môi trường

Được biết, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của hộ gia đình ông Thế đã hoạt động được hơn 4 năm. Điều đáng nói, bến bãi này nằm giáp ruộng lúa của người dân, không ít lần nước thải, cùng với cát đã chảy trực tiếp ra cánh đồng xã Bắc Phú. Đặc biệt là những hôm trời mưa lớn.

Chị H, người dân thôn Phú Tàng chia sẻ: “Bến bãi này đang sử dụng đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Hàng ngày, có rất nhiều xe ôtô tải trọng lớn ra vào bến bãi này”.

tm-img-alt
Bến bãi trái phép nằm gần ruộng lúa của người dân 

Anh Đ thôn Phú Tàng cũng cho biết: “Nhà tôi không có ruộng ở đây, nhưng thấy nhiều người “kêu” trong quá trình rửa cát, nước thải đã chảy trực tiếp ra cánh đồng, không hiểu vì sao bến bãi này lại có thể tồn tại suốt nhiều năm qua”.

Trước thông tin phản ánh của người dân, mới đây PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực này. Theo quan sát của PV, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của gia đình ông Thế nằm sát ruộng lúa của người dân. Thời điểm PV có mặt, bến bãi này đang tiến hành rửa cát, nước thải được chảy trực tiếp ra mương (xung quanh là ruộng lúa), không hề có bể chứa nước thải.

Ông Lê Văn Vịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Phú cho biết, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của gia đình ông Thế đã tồn được hơn 4 năm và chưa được cấp phép. Mới đây, UBND xã Bắc Phú đã phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với bến bãi này.

tm-img-alt
Nước thải trong quá trình rửa cát được chảy trực tiếp ra cánh đồng, không có bể chứa 

Để khẳng định cho việc UBND xã Bắc Phú đã tiến hành kiểm tra đối với bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của gia đình ông Thế. Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Phú có mời ông Nguyễn Bá Mùi, phụ trách Đội trật tự xây dựng xã Bắc Phú (người vừa kiểm tra bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của gia đình ông Thế) sang làm việc với PV.

Tại đây, ông Nguyễn Bá Mùi, phụ trách Đội trật tự xây dựng xã Bắc Phú cho biết: “Chúng tôi chỉ đi cùng đoàn kiểm tra, còn việc lập biên bản đối với bến bãi này thuộc thẩm quyền của công an chứ không thuộc thẩm quyền của UBND xã Bắc Phú”.

“Việc người dân phản ánh bến bãi này đang hoạt động trái phép là đúng”, ông Mùi cho biết thêm.

Theo đó, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có đặt câu hỏi: “Tại sao việc hoạt động không phép ở đây lại diễn ra trong suốt nhiều năm mà không bị xử lý?”.

Trước câu hỏi của PV, ông Nguyễn Bá Mùi khẳng định: “Hầu hết các bến bãi trên địa bàn huyện Sóc Sơn đều hoạt động không có giấy phép như vậy”.

tm-img-alt
Nước thải trong quá trình rửa cát được chảy lênh láng khắp nơi 

Khá bất ngờ trước câu trả lời trên, bởi theo Điều 23 Luật Đất đai 2013 có quy định: “Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai tại địa phương theo thẩm quyền quy định”.

Qua đây, kính đề nghị UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm đối với tình trạng hoạt động trái phép của bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của hộ gia đình ông Thế (thôn Phú Tàng, xã Bắc Phú) tránh để tình trạng này trở thành "hiển nhiên" như lời ông Nguyễn Bá Mùi, phụ trách Đội trật tự xây dựng xã Bắc Phú khẳng định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Sơn: Cần xử lý nghiêm bến bãi không phép tại thôn Phú Tàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất tại phường Đại Mỗ
Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng nhếch nhác đang mọc lên ở dọc đường Đại Mỗ và ngay bên cạnh dự án của Tập đoàn FLC cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ. Người dân phản ánh những căn nhà nhếch nhác này đang có dấu hiệu nằm trên đất công và đất nông nghiệp…

Tin mới