Thứ sáu, 20/09/2024 06:16 (GMT+7)

Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương ra công văn yêu cầu khẩn trương gia hạn thời hạn sử dụng đất

Trần Minh -  Thứ sáu, 09/08/2024 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/7/2024, UBND tỉnh Bình Dương thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường, đã ban hành Công văn số 3637/STNMT-CCQLĐĐ với nội dung yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh phải khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất

Công văn này nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định tại Nghị định số 102/2024/NĐ-CP của Chính phủ về trình tự, thủ tục gia hạn sử dụng đất khi hết thời hạn sử dụng.

tm-img-alt
Ngày 30/7/2024, UBND tỉnh Bình Dương thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường, đã ban hành Công văn số 3637/STNMT-CCQLĐĐ với nội dung yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh phải khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất

Theo quy định tại Điều 64 Nghị định số 102/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng đất phải nhanh chóng rà soát thời hạn sử dụng đất đã được cấp trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình. Trong trường hợp thời hạn này đã hết, người sử dụng đất cần lập tức liên hệ với cơ quan tài nguyên và môi trường để thực hiện các thủ tục gia hạn sử dụng đất theo quy định.

Đặc biệt, Khoản 5, Điều 112 của Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định rõ: "Trường hợp hết thời hạn sử dụng đất nhưng đến ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền chưa thu hồi đất thì người sử dụng đất được thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng đất trong thời gian 06 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Hết thời hạn này mà người sử dụng đất không làm thủ tục gia hạn thì Nhà nước thu hồi đất, trừ trường hợp bất khả kháng".

Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh rằng, nếu sau khi thời hạn này kết thúc mà người sử dụng đất không tiến hành thủ tục gia hạn, Nhà nước sẽ thực hiện việc thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch và đúng đắn trong việc quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Công văn này được xem là một bước quan trọng trong việc kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng đất, đồng thời cũng là lời nhắc nhở cho các tổ chức, cá nhân về trách nhiệm của mình trong việc tuân thủ quy định pháp luật về đất đai.

Việc ban hành công văn này thể hiện rõ ràng sự nghiêm túc của UBND tỉnh Bình Dương trong việc quản lý đất đai, đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và sử dụng đất đai. Các tổ chức, cá nhân cần nhanh chóng thực hiện thủ tục cần thiết để tránh những hệ quả pháp lý bất lợi.

Bạn đang đọc bài viết Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương ra công văn yêu cầu khẩn trương gia hạn thời hạn sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất tại phường Đại Mỗ
Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng nhếch nhác đang mọc lên ở dọc đường Đại Mỗ và ngay bên cạnh dự án của Tập đoàn FLC cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ. Người dân phản ánh những căn nhà nhếch nhác này đang có dấu hiệu nằm trên đất công và đất nông nghiệp…

Tin mới