Thứ sáu, 20/09/2024 04:13 (GMT+7)

Singapore đẩy mạnh hạ tầng giao thông xanh

Đan Vy -  Thứ tư, 07/08/2024 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Volt Singapore vừa công bố kế hoạch xây dựng Trung tâm sạc nhanh xe điện lớn nhất Đông Nam Á. Trung tâm này sẽ phục vụ cả xe thương mại và xe du lịch, với sức chứa lên đến 80 điểm sạc.

Singapore đẩy mạnh hạ tầng giao thông xanh
Volt Singapore sẽ xây dựng Trung tâm sạc nhanh xe điện lớn nhất Đông Nam Á

Volt Singapore - một liên doanh giữa Keppel Infrastructure và Wanbang Digital Energy - một trong những nhà cung cấp và vận hành điểm sạc EV lớn nhất tại Trung Quốc đã ký hợp đồng triển khai và vận hành trung tâm sạc EV mới này trong thời hạn 15 năm. Trung tâm sẽ được trang bị các điểm sạc có công suất 360 kilowatt và 120 kilowatt, cho phép thời gian sạc nhanh nhất chỉ trong 10 phút.

Singapore đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: đạt được mức phát thải các-bon bằng 0 vào năm 2050. Để thực hiện điều này, chính phủ đã lên kế hoạch dừng bán các loại xe động cơ đốt trong mới từ năm 2030 và loại bỏ hoàn toàn các loại xe này vào năm 2040. Những biện pháp này sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu lượng khí thải giao thông đường bộ.

Các công ty vận tải lớn tại Singapore cũng đang tích cực chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. ComfortDelGro đặt mục tiêu chuyển đổi 90% đội xe ô tô và 50% xe buýt sang dòng xe năng lượng sạch vào năm 2030. Grab cũng cam kết thay thế toàn bộ đội xe bằng các dòng xe phát thải thấp vào năm 2030, nhằm đạt được mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2040.

Cơ quan Giao thông Đường bộ Singapore (LTA) dự kiến sẽ tăng số lượng trạm sạc EV lên 60.000 vào năm 2030 từ mức hơn 7.100 hiện nay. Đặc biệt, hơn 50% các bộ sạc hiện có đã được lắp đặt tại các địa điểm công cộng như bãi đỗ xe, trạm xăng và trung tâm mua sắm. Để mở rộng khả năng tiếp cận, các nhà chức trách kỳ vọng hơn 2.000 bãi đỗ xe thuộc Ban Phát triển nhà ở (HDB) sẽ đều có bộ sạc xe điện vào năm 2025.

Các trung tâm sạc nhanh sẽ hỗ trợ đắc lực quá trình chuyển đổi sang xe điện, đặc biệt là cho các đội xe thương mại và xe buýt điện, nhằm giảm khí thải và thúc đẩy giao thông bền vững. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược loại bỏ dần xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040.

Theo ông Derek Tan, Giám đốc điều hành Eve - một đơn vị của LTA, bộ sạc cực nhanh được làm mát hoàn toàn bằng chất lỏng sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi. Công nghệ này sẽ giúp người lái xe taxi, xe cho thuê tư nhân và xe chở hàng nhẹ tiết kiệm nhiều thời gian hơn, nâng cao hiệu quả công việc và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Với những bước tiến quan trọng như việc xây dựng trung tâm sạc nhanh của Volt, Singapore đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong cuộc cách mạng giao thông xanh.

Bạn đang đọc bài viết Singapore đẩy mạnh hạ tầng giao thông xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới