Thứ bảy, 14/09/2024 08:07 (GMT+7)

SAWACO mở rộng hợp tác đảm bảo cấp nước an toàn

Tùng Lâm -  Thứ ba, 27/08/2024 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 26/8/2023, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác từ Cục Cấp nước Osaka (OMWB), Nhật Bản.

Buổi gặp gỡ nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác kỹ thuật 03 bên giai đoạn 2022 - 2024, được ký kết giữa SAWACO, Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai (DOWACO), và OMWB.

Tham dự buổi làm việc, đại diện phía SAWACO có ông Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng Giám đốc, cùng các thành viên của đoàn công tác OMWB và đại diện các phòng ban chuyên môn của Tổng Công ty. Đây là bước tiếp theo trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa ba bên nhằm trao đổi kỹ thuật và tổ chức đào tạo thường niên.

SAWACO mở rộng hợp tác đảm bảo cấp nước an toàn
Quang cản buổi họp

Trong buổi làm việc, các bên đã thảo luận chi tiết về chương trình đào tạo sẽ diễn ra tại Thành phố Osaka vào tháng 12/2024 với các chủ đề quan trọng như quy hoạch mạng lưới cấp nước, bảo trì đường ống, ứng phó sự cố và cải thiện chất lượng nước thô. Đặc biệt, chuyến công tác lần này sẽ tạo điều kiện cho các thành viên trong đoàn khảo sát thực tế các cơ sở của SAWACO và DOWACO, từ đó làm cơ sở cho việc phát triển chương trình đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đắng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong mối quan hệ hợp tác với Cục Cấp nước Osaka trong 15 năm qua. Ông nhấn mạnh rằng những kinh nghiệm quý báu mà OMWB chia sẻ đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng Trung tâm vận hành hệ thống cấp nước của SAWACO (SWOC), đảm bảo cung cấp nước sạch cho hơn 12 triệu khách hàng tại TP.HCM.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Đắng cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng chuyến công tác của đoàn sẽ đạt được những kết quả thiết thực, xác định được chủ đề đào tạo phù hợp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai.

Chuyến công tác của đoàn Cục Cấp nước Osaka tại TP.HCM và Đồng Nai sẽ kéo dài từ ngày 26/8 đến ngày 31/8/2023. Đây không chỉ là dịp để các bên cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hướng tới mục tiêu cung cấp nước sạch và an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cam kết tiếp tục đồng hành cùng các đối tác quốc tế, hướng tới phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết SAWACO mở rộng hợp tác đảm bảo cấp nước an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.