Thứ sáu, 20/09/2024 11:31 (GMT+7)

Sắp triển khai xây dựng khu công nghiệp sinh thái rộng 700 ha tại tỉnh Bình Dương

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 20/09/2024 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường, rộng 700 ha tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương, sẽ khởi công ngày 26/9.

Ngày 19/9, ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC, cho biết Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương sẽ chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 26/9.

Theo ông Dũng, dự án Khu công nghiệp Cây Trường đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lý, được Chính phủ chấp thuận và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. Tổng công ty Becamex IDC đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới để hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi cho dự án, tạo nền tảng pháp lý và tài chính vững chắc trước khi tiến hành khởi công.

tm-img-alt
Khu đất Khu công nghiệp Cây Trường đã có mặt bằng sạch và tuyến đường giao thông 10 làn xe.

Ông Dũng chia sẻ thêm: “Khu công nghiệp này sẽ được phát triển theo mô hình sinh thái, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành công nghệ cao, góp phần nâng cao giá trị phát triển bền vững cho tỉnh Bình Dương.”

Dự án Khu công nghiệp Cây Trường có quy mô 700 ha, do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư lên đến 5.459 tỷ đồng. Việc thi công được thuận lợi nhờ mặt bằng đã hoàn tất giải phóng, sẵn sàng cho quá trình triển khai xây dựng.

Điểm đáng chú ý là tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, có tổng cộng 10 làn xe, đi qua khu công nghiệp Cây Trường, đã hoàn thành và dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 26/9, đồng thời với lễ khởi công. Tuyến đường này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giao thông mà còn góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của khu công nghiệp.

Theo quy hoạch phát triển tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ tập trung đầu tư thêm 10 khu công nghiệp mới trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2030. Những khu công nghiệp này sẽ chú trọng thu hút các ngành công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và thân thiện với môi trường, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.

Tính đến hiện tại, tỉnh Bình Dương đã thành lập 29 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 12.662 ha, trong đó 27 khu công nghiệp với diện tích trên 10.962 ha đã đi vào hoạt động, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và thu hút đầu tư của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Sắp triển khai xây dựng khu công nghiệp sinh thái rộng 700 ha tại tỉnh Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới