Chủ nhật, 08/09/2024 07:21 (GMT+7)

Quảng Trị: Thanh niên thị trấn Cửa Việt xung kích bảo vệ môi trường biển

Thanh Hạ -  Thứ năm, 25/07/2024 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Vì hòa bình, lễ hội văn hóa - ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” , Đoàn Thanh niên thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường biển.

tm-img-alt
Đoàn Thanh niên thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường biển. Ảnh: baoquangtri

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tại thị trấn Cửa Việt nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chúng, đã nêu cao tinh thần tình nguyện, chung tay bảo vệ môi trường biển bằng nhiều việc làm ý nghĩa.

Với mong muốn chung tay làm sạch biển và tạo ấn tượng tốt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến với biển Quảng Trị, Đoàn Thanh niên thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường biển. Đây là hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Vì hòa bình, lễ hội văn hóa - ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”.

Sau khi phát động, đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. 3 đội hình thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường biển nhanh chóng ra đời. Mỗi đội gồm 10 người, làm nhiệm vụ trong tất cả các ngày lễ hội diễn ra.

Từ tinh mơ, các bạn trẻ đã thức dậy, đi dọc bờ biển để nhặt nhạnh toàn bộ rác thải mà mọi người để lại. Không ngại nắng mưa, họ làm việc một cách nghiêm túc, miệt mài như đang vệ sinh cho chính ngôi nhà mình. Ai cũng vui khi được góp sức làm nên thành công của lễ hội được tổ chức ở quê nhà.

Hoạt động của đoàn viên, thanh niên thị trấn Cửa Việt là một trong rất nhiều việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ trên địa bàn nhằm góp sức bảo vệ môi trường biển. Sinh ra, lớn lên ở miền quê có đường bờ biển kéo dài 75 km, các bạn trẻ ở Quảng Trị hiểu sâu sắc ý nghĩa của biển đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nên rất trăn trở trước thực trạng ô nhiễm môi trường biển. Đến vui chơi hoặc tham gia các hoạt động ở biển, một số cá nhân xả rác bừa bãi.

Đặc biệt, sau các chương trình lớn, rác thải khiến bãi biển trở nên nhếch nhác. Đáng nói hơn thực tế buồn này dần trở thành điều bình thường, quen thuộc đối với phần lớn mọi người. Ngay bà con trực tiếp kinh doanh, buôn bán ở bãi biển cũng không còn mặn mà với việc vận động du khách bảo vệ môi trường.

Nhiều năm nay, chương trình “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” và hoạt động “Hãy làm sạch biển” đã trở thành hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Quảng Trị nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân về vai trò của biển đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực. 

Mới đây nhất, đầu tháng 7/2024, chương trình “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” và hoạt động “Hãy làm sạch biển” do Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Thanh niên thị trấn Cửa Việt xung kích bảo vệ môi trường biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.