Thứ tư, 18/09/2024 04:07 (GMT+7)

Quảng Ninh: Sạt lở nghiêm trọng chia cắt quốc lộ 18B

Minh Thư -  Thứ tư, 21/08/2024 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 16h ngày 20/8, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại Km4/10 Quốc lộ 18B, đoạn qua bản Tài Phố (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, Quảng Ninh), khiến tuyến đường này bị chia cắt.

Tại vị trí sạt lở đã tạo thành 1 hố sâu hàng chục mét ngay trên mặt đường nhựa, chia cắt hoàn toàn tuyến đường từ cửa khẩu Bắc Phong Sinh nối tới Quốc lộ 18A.

Ngay khi nắm được thông tin vụ việc, các lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tiết các phương tiện tạm ngừng lưu thông qua khu vực này nhằm đảm bảo an toàn.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiến hành đánh giá tình hình vụ sạt lở và triển khai các phương án khắc phục hậu quả.

tm-img-alt
Sạt lở nghiêm trọng chia cắt quốc lộ 18B (Ảnh: Internet)

Theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh, tỉnh hiện có hơn 6.300 km đường bộ, kết nối hầu hết các địa phương. Tuy nhiên, với địa hình 70% là đồi núi, nhiều tuyến đường chạy qua các khu vực có địa hình phức tạp với mái taluy cao. Đặc biệt, một số tuyến mới khai thác đã xuất hiện tình trạng sụt lún, sạt trượt do đất đá rời rạc và địa hình chưa ổn định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ùn tắc và chia cắt giao thông.

Để giảm thiểu rủi ro và tai nạn do thời tiết gây ra, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông, xác định các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao và đề xuất phương án khắc phục. Đồng thời, Sở cũng kiểm tra hệ thống thoát nước để đảm bảo lưu thông trong điều kiện mưa lớn và nhanh chóng sửa chữa những hư hỏng do ảnh hưởng của mưa bão trước đó.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Sạt lở nghiêm trọng chia cắt quốc lộ 18B. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới