Thứ tư, 03/07/2024 16:27 (GMT+7)

Quảng Ninh ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Mạnh Tiến -  Thứ hai, 01/07/2024 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/7, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ ra mắt điểm Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở tại TP Hạ Long.

Tại buổi lễ, TP Hạ Long đã tổ chức ra mắt 243 Tổ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, với tổng số trên 1.100 thành viên. Trên địa bàn toàn tỉnh cũng sẽ thành lập 1.452 Tổ bảo vệ ANTT tương ứng với 1.452 thôn, bản, khu phố, với tổng số 6.763 thành viên.

Sự ra đời của lực lượng này thể hiện quyết tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh trong việc giữ gìn và bảo vệ ANTT xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho mọi người dân.

tm-img-alt
Toàn cảnh Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là lực lượng đông đảo của toàn dân, nòng cốt là bảo vệ dân phố, dân phòng và công an xã bán chuyên trách. Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là cánh tay nối dài của Công an nhân dân tại địa bàn cơ sở, tham gia bảo vệ ANTT an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác về ANTT ở cơ sở.

Lực lượng này được trang bị công cụ hỗ trợ (dùi cui cao su, dùi cui kim loại, áo giáp, găng tay bắt dao) thực hiện nhiệm vụ; đồng thời sẽ được trang bị, sử dụng trang phục, huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận, phương tiện, thiết bị cần thiết để thực hiện nhiệm vụ.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng, động viên các Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn TP Hạ Long

Trước khi được kiện toàn theo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đã phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và của nhân dân trong đảm bảo ANTT ở cơ sở, nhất là mô hình an ninh cơ sở ở cấp xã. Mô hình này được triển khai ở 65 địa bàn cấp xã (35 xã, 23 phường, 7 thị trấn) trong toàn tỉnh. Trong đó, có 46 địa bàn cấp xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn mô hình an ninh cơ sở.

Qua thực tế những năm qua trên địa bàn tỉnh, các mô hình an ninh cơ sở trên địa bàn tỉnh đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, trở thành mô hình điển hình của tỉnh Quảng Ninh. Từng là địa phương có nhiều địa bàn trọng điểm về ANTT, sau khi các mô hình an ninh cơ sở được triển khai, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, tệ nạn xã hội giảm thấy rõ, người dân đã được sống trong xã hội an toàn, trật tự kỷ cương. Đặc biệt mô hình này đã phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và của nhân dân ở cơ sở trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong kiềm chế và kéo giảm tội phạm; trong giữ địa bàn an ninh, an toàn, góp phần mang lại cuộc sống ấm no, bình yên, an toàn và hạnh phúc nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tin tưởng, đây sẽ là lực lượng quần chúng đắc lực, tinh nhuệ và là cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từng bước xây dựng nền an ninh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, từ sớm, từ cơ sở các vụ việc liên quan đến ANTT, không để việc nhỏ tạo thành lớn, không để hành vi vi phạm pháp luật thành tội phạm và hình thành điểm nóng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới