Thứ ba, 17/09/2024 14:01 (GMT+7)

Quảng Ninh: Huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ứng cứu sự cố tràn đập Hà Thanh

Mạnh Tiến -  Thứ hai, 09/09/2024 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự cố tràn đập Hà Thanh (Quảng Ninh) khiến ngập 400 hộ dân 3 thôn: Hà Trang Đông, Hà Trang Tây, và Nà Bắc (xã Đông Hải, huyện Tiên Yên).

Theo tin từ UBND huyện Tiên Yên, do ảnh hưởng của bão số 3, trận mưa lớn với tổng lượng mưa từ ngày 6/9 đến thời điểm 9h00 ngày 9/9 là 166,8mm đã đẩy lưu lượng nước lớn từ trên các sông suối thượng nguồn về Tiên Yên, gây vỡ bờ bao, phần đập đất của công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải) bảo vệ 3 thôn: Hà Trang Đông, Hà Trang Tây, và Nà Bắc (xã Đông Hải, huyện Tiên Yên), khiến ngập 400 hộ dân.

tm-img-alt
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự huyện Tiên Yên giúp nhân dân xã Đông hải chuyển tài sản đến nơi an toàn

Tuy nhiên, huyện Tiên Yên đã tổ chức di dời toàn bộ dân cư trong sáng 9/9, từ trước khi sự cố xảy ra nên không có thiệt hại về người.

Công trình này không phải là hồ chứa, chỉ là đập dâng trên sông, nên lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đang rút dần, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố.

Theo người dân tại ngõ 2 thôn Hà Tràng Tây, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, khoảng 6 giờ sáng 9/9, lũ dâng cao đổ về nhanh, tràn đập Hà Thanh khiến hàng chục hộ dân, hàng trăm ha lúa; đồ dùng sinh hoạt trong các gia đình đều bị ngập trong nước.

tm-img-alt
Lực lượng vũ trang huyện Tiên Yên giúp người dân xã Đông Hải dọn vệ sinh môi trường

Ngay sau khi lũ rút, trong sáng 9/9, hàng trăm chiến sĩ công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn, thuộc Công an tỉnh đã được điều động nhanh chóng giúp dân di chuyển đồ đạc, vật dụng sinh hoạt gia đình đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh, bùn đất do lũ để lại.

Hiện huyện Tiên Yên và các sở, ngành chức năng đang tích cực, chủ động các phương án ứng phó mưa lớn, lũ ống, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất do mưa lớn cục bộ gây ra và bố trí lực lượng, phương tiện ứng phó với mưa lũ, hỗ trợ nhân dân xử lý các tình huống xảy ra trong mưa lũ.

 Lũ lớn trên sông Tiên Yên
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ứng cứu sự cố tràn đập Hà Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa nhất 2024
Tết Trung thu đã đến, đừng quên gửi những lời chúc ý nghĩa đến những người thân yêu của mình. Dưới đây là những lời chúc Trung thu hay, ý nghĩa, ngắn gọn, độc đáo để các bạn tham khảo.

Tin mới