Thứ sáu, 20/09/2024 02:37 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng huyện Sơn Tây

Phan Dung -  Thứ ba, 06/08/2024 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập huyện (6/8/1994 – 6/8/2024) và 65 năm ngày giải phóng huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi (5/9/1959 – 5/9/ 2024) vừa diễn ra vào chiều nay, 6/08/2024.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và huyện Sơn Tây qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các huyện Kon Plong (Kon Tum), Nam Trà My (Quảng Nam), Anh Sơn (Nghệ An) – là các địa phương kết nghĩa với huyện Sơn Tây. Đặc biệt là sự tham dự của đông đảo đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn.

Trong suốt 30 năm ngày tái lập huyện và 65 năm ngày giải phóng huyện, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, quân và dân vùng cao Sơn Tây đã cùng đoàn kết, nỗ lực, xây dựng và phát triển kinh tế với nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

tm-img-alt
Huyện Sơn Tây đón nhận Bức trướng của Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao tặng.

Từ nền kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đến nay, kinh tế Sơn Tây đang dịch chuyển dần theo hướng công nghiệp – dịch vụ – nông nghiệp, thu ngân sách hàng năm đều đạt kế hoạch tỉnh giao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì và phát triển ổn định, giá trị sản xuất tăng từ 10 tỷ đồng (năm 1994) lên hơn 1.200 tỷ đồng (năm 2023). Sản lượng lương thực bình quân đầu người từ gần 75 kg (năm 1995) lên 327 kg (năm 2023). Thu nhập bình quân đầu người từ gần 1 triệu đồng (năm 1998) đến nay tăng lên gần 60 triệu đồng.

Hệ thống giao thông trên địa bàn huyện có bước đột phá mạnh mẽ. Các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt được đầu tư xây dựng kiên cố; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt gần 100%.

Năm 1994, toàn huyện có 2/3 điểm dân cư “trắng” về giáo dục; có 92,8% số người từ 15 đến 35 tuổi mù chữ. Đến nay, cơ sở trường học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông đều đảm bảo; chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đã có nhiều tiến bộ, với 8/9 xã đạt chuẩn về y tế, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 100%. 

Tổ chức bộ máy chính quyền được kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Toàn huyện có trên 1.500 đảng viên, sinh hoạt ở 35 chi. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội huyện từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được mở rộng, củng cố, phát triển.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Sơn Tây đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho từng hộ dân.

Đồng thời, Phó Chủ tịch yêu cầu Đảng bộ, chính quyền tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân nêu cao truyền thống yêu nước, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo, xây dựng quê hương Sơn Tây ngày càng phát triển.

Tại buổi Lễ, huyện kết nghĩa Anh Sơn (Nghệ An) đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 250 triệu đồng (50 triệu đồng/căn) cho các đối tượng chính sách huyện Sơn Tây còn khó khăn về nhà ở.

Đại diện lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Bức trướng của Tỉnh ủy với dòng chữ “Đoàn kết, Đổi mới, Khát vọng và Phát triển”, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Sơn Tây; trao giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện.   

                          

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng huyện Sơn Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới