Thứ năm, 19/09/2024 07:59 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Dự án Cầu Trà Khúc 3 được tái khởi động

Tùng Chi -  Thứ tư, 21/08/2024 07:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian tạm “ngủ đông”, dự án cầu Trà Khúc 3 vừa được khởi động trở lại.

Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng, sông cạn, thuận lợi cho thi công, các nhà thầu đã và đang điều động nhiều công nhân, thiết bị chuyên dụng lên công trường, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Trà Khúc 3.

Sáng 20/8, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, trên công trường cầu Trà Khúc 3 hiện có nhiều nhân lực và thiết bị chuyên dụng của các nhà thầu đang tập trung thi công nhịp cầu và đường dẫn phía Bắc thuộc huyện Sơn Tịnh. Ngay trên đầu cầu phía Bắc đang có những xe cẩu tải trọng lớn đưa dầm dị ứng lực đến chân công trình. Nhiều xe múc, xe ủi và công nhân cũng đang lao động nhộn nhịp, tích cực…

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi (BQL) cho biết: “Hiện nay, dự án đang vướng về công tác giải phóng mặt bằng, nhất là mặt bằng phía bờ Bắc. Chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương tích cực tháo gỡ, đưa 6 hộ dân còn nằm trong quy hoạch dự án ra khu tái định cư và bảo đảm bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công trước tháng 8 này”.

“Mục tiêu trước mắt là đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình, nhất là các hạng mục công trình dưới nước phải xong trước mùa mưa, bão năm nay. Có như vậy, cầu Trà Khúc 3 mới có thể thông xe vào cuối năm 2024, đồng thời tiến tới nghiệm thu, bàn giao trong quý I/2025 và gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XXI…” – Giám đốc BQL Ngô Văn Dụng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Dụng, về giá trị thực hiện dự án đến nay đã trên 610 tỷ đồng, đạt 87% giá trị hợp đồng; lũy kế kế hoạch vốn bố trí cho dự án hơn 785 tỷ đồng; dự án thuận lợi trong việc bố trí nguồn lực thực hiện, tiến độ và giải ngân bám sát yêu cầu đặt ra.

Như vậy, gần 2 năm kể từ ngày khởi công, đến nay, hình hài công trình cầu Trà Khúc 3 đã hiện rõ giữa lòng sông, những hạng mục quan trọng cuối cùng đang được liên danh nhà thầu tập trung triển khai, hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

tm-img-alt
Nhà thầu thi công đường dẫn dự án cầu Trà Khúc 3.

“Trong tổng số 15 nhịp chính cầu Trà Khúc 3, nhà thầu đã thi công hoàn thành 11/15 nhịp; trong số 3/15 nhịp còn lại cũng đã hoàn thành phần mố và chuẩn bị lao dầm trong tuần đến. Các nhà thầu hiện đang đẩy nhanh thi công bản mặt cầu, thảm bê tông nhựa, khe co giãn và thoát nước mặt cầu, lan can… Nhờ đó, khối lượng thi công công trình vừa qua tăng khá nhanh, đảm bảo tiến độ đề ra, sẽ góp phần đưa dự án cầu Trà Khúc 3 hoàn thành và thông xe đúng tiến độ” – Ông Dụng khẳng định.

Được biết, cầu Trà Khúc 3 bắc qua sông Trà Khúc, nối trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh ở bờ Bắc với huyện Tư Nghĩa ở bờ Nam. Công trình gồm hai hợp phần, cầu và đường dẫn có tổng chiều dài tuyến là 2.553 m, trong đó phần cầu dài 708,5 m và tuyến đường dẫn hai đầu cầu dài 1.844,45 m. Dự án do BQL làm chủ đầu tư và tổ chức thi công trong 30 tháng, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng (trong đó ngân sách Trung ương 525 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh).

Dưới đây là một số hình ảnh do Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
Các thiết bị, máy móc chuyên dụng đang thi công cầu Trà Khúc 3.
tm-img-alt
Nhà dân trong vùng quy hoạch dự án đang được giải tỏa.
tm-img-alt
Xe cẩu tải trọng lớn đang thi công lắp dầm cầu.
tm-img-alt
Những nhịp cầu bờ Nam vừa lao dầm xong.
tm-img-alt

Các nhịp cầu ở bờ Nam đã cơ bản hoàn thành.

tm-img-alt
Xe máy thi công phần móng phía Bắc cầu Trà Khúc 3.

                                                

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Dự án Cầu Trà Khúc 3 được tái khởi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.