Thứ tư, 03/07/2024 21:39 (GMT+7)

Quảng Ngãi: DN ngang nhiên chiếm đất chứa vật liệu trái phép (Bài 2)

Thiên Bút – Trường Sơn -  Thứ bảy, 01/06/2024 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện UBND xã Tịnh Thiện vẫn chưa xử lý dứt điểm hộ kinh doanh sử dụng bãi chứa vật liệu trái phép, gây bức xúc cho người dân.

Phòng TN&MT thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi về việc UBND xã Tịnh Thiện chưa xử lý dứt điểm tình trạng hộ kinh doanh ngang nhiên sử dụng bãi chứa vật liệu trái phép tại khu vực đất nghĩa trang do xã quản lý và ruộng của dân, thuộc thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện. Việc chậm xử lý tình trạng nêu trên là thuộc trách nhiệm của lãnh đạo địa phương…” .  

Theo đó, Phòng TN&MT thành phố Quảng Ngãi khẩn trương phối hợp với Công an thành phố và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra thực địa. Tại hiện trường cho thấy, bãi đất trống của xã thuộc đất nghĩa trang và một phần ruộng của dân đã bị DN sử dụng làm bãi chứa vật liệu xây dựng trái phép. Hiện nay, tại khu vực bãi chứa vẫn thường xuyên có xe múc hoạt động và xe tải chở đất, đá và cát đổ tràn lan, gây bụi bay tứ tung, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân…

tm-img-alt
Xe máy vẫn đang hoạt động, đất đá còn ngổn ngang trên bãi chứa…

“Mặc dù hộ kinh doanh này đã được UBND xã mời đến làm việc và cam kết nhanh chóng thu dọn vật liệu, trả lại mặt bằng nguyên trạng, nhưng đến nay đã hơn một tháng, tình trạng nêu trên vẫn chưa xử lý dứt điểm. Đáng nói, ngay trên bãi chứa trái phép hiện vẫn còn nhiều đống đất, cát và đá đổ ngổn ngang, không những gây cản trở giao thông, mà còn có nguy cơ lấp mương dẫn nước và ruộng lúa của người dân” – Đại diện lãnh đạo Phòng TN&MT TP nhấn mạnh.

tm-img-alt
Cát vẫn thường xuyên tập kết về bãi chứa trái phép.

Cũng theo Phòng TN&MT TP, hiện khu vực này giáp ranh giữa hai xã Tịnh Thiện và xã Tịnh Long, nên địa phương khó quản lý. “Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hiện trường, UBND xã Tịnh Thiện tiếp tục làm việc với các hộ có liên quan sử dụng đất làm bãi chứa vật liệu trái phép. Đồng thời  buộc họ di dời toàn bộ vật liệu chứa trái phép ra khỏi khu vực và trả lại nguyên trạng mặt bằng cho địa phương. Tuyệt đối không để các hộ dân tự ý cho DN thuê đất lúa để làm bãi chứa vật liệu. Nếu chủ hộ nào vi phạm, địa phương sẽ xử lý kịp thời theo pháp luật”.  

tm-img-alt
Hiện trường bãi cát mới đổ xong.

Trước đó, PV đã phản ánh trên tuyến QL 24B (đoạn qua xã Tịnh Thiện, Tịnh Long), hướng theo đường bê tông nông thôn vào khu dân cư Hòa Bân, có khu vực bãi chứa vật liệu trái phép. Tại đây, có xe múc, xe tải và nhiều đống đất, cát và đá các loại đổ ngổn ngang sát mương dẫn nước và ruộng lúa của dân. Không những thế, bãi chứa còn có những đống đá lớn cỡ 1×2 tràn ra đường bê tông, khiến các phương tiện và người dân đi lại khó khăn, nguy cơ mất an toàn giao thông cao./.

                                                                 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: DN ngang nhiên chiếm đất chứa vật liệu trái phép (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để vỉa hè thực sự “đẻ” ra tiền
Dự thảo Đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được hoàn thiện và đang trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.