Thứ bảy, 06/07/2024 08:07 (GMT+7)

Quảng Ngãi: DN ngang nhiên chiếm đất chứa vật liệu trái phép

Thiên Bút – Trường Sơn -  Thứ sáu, 17/05/2024 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một hộ kinh doanh đang chiếm khu đất trống của xã Tịnh Thiện làm bãi chứa đất, đá, cát…, gây ảnh hưởng ruộng lúa, kênh mương nội đồng.

Theo người dân thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện, TP. Quảng Ngãi, tại khu vực bãi đất trống của xã (sát kênh mương, ruộng lúa) hiện thường xuyên có nhiều xe tải chở đất, đá và cát đến đổ tràn lan, gây bụi bay tứ tung, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Việc vận chuyển, mua bán khối lượng lớn đất, cát và sạn các loại của doanh nghiệp này không những gây cản trở giao thông, mà còn có nguy cơ lấp mương dẫn nước và ruộng lúa của người dân.

tm-img-alt

Bãi chứa cát trái phép có nguy cơ lấp ruộng lúa của dân.

“Mấy ngày qua, tại khu vực này có nhiều xe tải ra vào vận chuyển đá, cát phục vụ xây dựng nhà ở, công trình, gây bụi bay mù mịt, ảnh hưởng sinh hoạt của hàng chục hộ dân nơi đây. Nhiều hôm nắng nóng, gió thổi mạnh đã cuốn theo nhiều bụi bặm vào nhà. Nhiều gia đình phải đóng cửa, tránh bụi, nhất là vào giờ ăn cơm trưa, tối…” – Một hộ dân ở thôn Hòa Bân, bức xúc. 

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, đi dọc tuyến QL 24B (đoạn qua xã Tịnh Thiện, Tịnh Long), hướng theo đường bê tông nông thôn vào khu dân cư Hòa Bân là bắt gặp khu vực bãi chứa vật liệu trái phép.

Tại đây, hiện có xe múc, xe tải cùng nhiều đống đất, cát và đá các loại đổ ngổn ngang sát mương dẫn nước và ruộng lúa của dân. Chỉ cần một cơn mưa là nhiều khối cát, đất sẽ trôi dạt xuống ruộng lúa và có nguy cơ lấp luôn mương tưới của cánh đồng nơi đây.

tm-img-alt
Xe tải chở cát đổ sát mương dẫn nước.
tm-img-alt
Xe tải chở đất đổ trên bãi chứa trái phép.

Không những thế, bãi chứa còn có những đống đá lớn cỡ 1×2 tràn ra đường bê tông, gây cản trở giao thông. Hiện phương tiện và người dân đi lại rất khó khăn, nguy cơ gây tai nạn giao thông cao…

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Thiện Đoàn Thanh Lê cho biết: “Khu vực này giáp ranh với xã Tịnh Long nên địa phương khó quản lý. Hiện nay, UBND xã không cho DN, hộ kinh doanh nào thuê đất để làm bãi chứa vật liệu xây dựng trên địa bàn. Hơn nữa, bãi chứa đất, cát và đá gần khu vực ruộng lúa, kênh mương dẫn nước là không thể chấp nhận và dứt khoát xã không cho phép! Việc hộ kinh doanh trên ngang nhiên chiếm khu đất trống của xã làm bãi chứa vật liệu để mua, bán là trái phép. Việc này chúng tôi sẽ chỉ đạo ngay lực lượng chuyên môn của địa phương tiến hành kiểm tra, lập biên bản và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật…”.

tm-img-alt
Những đống đá đổ tràn ra đường bê tông nông thôn.
tm-img-alt
Xe tải vận chuyển cát vào bãi chứa trái phép.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: DN ngang nhiên chiếm đất chứa vật liệu trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để vỉa hè thực sự “đẻ” ra tiền
Dự thảo Đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được hoàn thiện và đang trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành